Veterans Day:Vương Thiên Vũ giới thiệu bài viết của Trần Xuân Thời

14 Tháng Mười Một 20207:20 SA(Xem: 206)

VĂN HÓA ONLINE - DIỄN ĐÀN THẢO LUẬN - THỨ BẨY 14 NOV 2020

Ý kiến-Bài vở vui lòng gởi về:  lykientrucvh@gmail.com (VănHóa Online-California)


Veterans Day


Vương Thiên Vũ


(giới thiệu)

image001

Trần Xuân Thời

(tác giả)


Nhân Ngày Tri Ân Chiến Sĩ “US Veterans Day” Hoa Kỳ Sứ mệnh bảo vệ chính nghĩa, tự do, dân chủ, nhân quyền.


image002image004Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ đến dự lễ đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh nhân Ngày Cựu chiến binh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Arlington, Virginia, hôm 11/11/2020


image006image008Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden và phu nhân Jill Biden đặt vòng hoa tưởng niệm trong ngày Cựu chiến binh dừng chân tại Công viên Tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên ở Philadelphia, Pennsylvania hôm 11/11/2020


Duc Vu Tran <vuongvu@hotmail.com>


Trân Trọng Kính Chuyển : 


    Quốc Tế Sự Vụ : " Veterans Day : Từ Nguồn " Chiến Sĩ Tự Do Trần XuânThời ( CS/TD/TXT ) - Posted By Tom Tran .


                                Kính Thưa Qúy Vị: 


  Trước hết Người Nông Dân VNCH Vương Thiên Vũ : " Thành Kính Cảm Ta CS/TD/TXT : Đã chuyển  đến chúng tôi : "Bản Văn Quốc Tế Sự Vụ  " : Vô Cùng Giá Trị Này.


   Trân Trọng Kính chuyển : 


    Trên tinh thần : " Bảo Tồn Và Phát Huy Văn Hóa Việt Nam " : thông qua :"  Giá Trị Nhân Bản Của Bản Văn Khảo Luận " Quốc Tế Sự Vụ "  :


Và  : "  Nét "   Duy Danh Luận Của Nền : " Văn  Hóa Quốc Tế  Sử Cương " .


    Với bút pháp văn học : " Trong sáng -dễ hiểu ...: " Đã được CS/TD/TXT " Bình Dân Hóa "qua văn phong  của môt : " Nhà Trí Thức Dân Tộc Việt Nam " Với đầy nét Duy Danh Luận ( Nominalism ) vô cùng  minh triết - khoa học và nhân bản :


  A -  Về quan điểm chính trị của : "  Quốc Tế Sự Vụ" : 


     Bản văn Khảo Luận :" Đã lượt trình khá đầy đủ về các sự kiện lịch sử nên giá trị của bản văn  "  Veterand Day "qua nét chính yếu  của Sự Thật Thế Giới Sử ( The international of the matters of fact of historical ) được xem như : " Bằg chứng hiển nhiên ( Substantial Evidence ) thông qua : " Nét pháp lý ( juridical ) " của luật pháp Hoa Kỳ   : Đây xem là một điểm son của Nền Văn Hóa Đại Cồ Việt "trong nền Văn Hóa Quốc Tế Sử Cương .


 B- Về nét khải thị : " Nhân bản : Vô Cùng Cao Qúy " của Bản Văn Khảo Luận : Được Học Giả CS/TD/TXT : 


  Tường trình theo đúng   lời khải thị  :" Triết Học là Khoa Học : " Tìm biết về  " Sự Khôn Ngoan  ( The Wise ) " của con người " của các Vị Đại  Triết Gia Thuộc : "  Trường Phái " Duy Linh Luận ( Spiritualism )với Nét Đẹp Siêu Nhiên Của Thế Giới  " Hữu Thần ( The mystical of Theology )"  :


    Đây là Điểm sáng chói đầy Nét Nhân Bản : " Từ  Những Hành Động Khôn Ngoan ( Wise -determination )"của Một Chiến Sĩ Tự Do Việt Nam Cộng Hòa khi nghị luận một cách công chính về giá trị siêu đẳng của Các bộ luât của Hoa Kỳ cũng như Nêu rõ : " Hành động quang minh chính đại : " Bảo tồn các giá trị siêu nhiên của loài người của chính thể : " Cộng Hòa Hoa Kỳ " 


   Cũng như tương trình : ' Về Sự Quy Tái Phục Hoạt  " của Những "  Công tác cần thực hiện nghiêm chỉnh về hiệp Định Paris Ngày 27/1/1973 


    Bản Văn :


  Kính Tường Trình Đến : 


 Toà Án Quốc Tế Công Luận Và Những Cơ Quan Quốc Tế Truyền Thông Việt ngữ : Nhờ Phổ Biến Rộng Rãi " Trên  Mặt Trận Dân Vận Trong Tiến Trình :  " Giãi Từ Độc Tai Cộng Sản - Quang Phục Quê Hương Việt  Nam "


Văn Phòng : Giới Hành Pháp Chính Phủ: " Hoa Kỳ và CP/ Pháp Định VNCH " : Giám Định Sự Vụ "


 Kính Nhờ Qúy ACE /LL/CM/VN : " Phổ biến sâu rông : "Tài Liêu Chính Huấn "  Từ A - Đến Z " : Trên Toàn Cõi Lãnh Thổ VN .


Trân Trọng 


Vương Thiên Vũ 


 ( Người Lính Gìa Gác Cổng Thành Cộng Hòa ) 


 (*) Ghi Chú :


  - Đại danh từ Chiến Sĩ Tự Do : "Được gắn liền trước tên của " Qúy Vị Nhân Sĩ - Trí Thức - Quân Dân Cán Chính VNCH: Đã Kiên Dũng Đấu Tranh Không Mệt Mõi .. hy sinh ....Vì Tự Do - Hạnh Phúc -Nhân Quyền Và Dân Quyền Của Dân Tộc Viêt Nam Như : Chiến Sĩ Tự Do Tướng Hoàng Cơ  Minh - Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên Paris Trần Văn Bá -Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy -  Cựu Đại Tá  Văn - Thi sĩ  Võ Đại Tôn - Anh Hùng Không Quân Lý Tống - Bỉnh Bút Trần Xuân Thời ... Đai Lão Hòa Thượng Thích Kh6ng Tánh - Linh ục Nguyễn Văn Lý Trên Tuyến Đàu Tổ Quốc Việt Nam:


 Để Xiển dương công đức của những người đấu tranh trên tất cả : " Các Mặt Trận BinhVận - Chiến tranh quân sự và các Mặt Trận quốc Tế Và Nôi Vận trong công cuộc :" Trường Chinh giãi trừ độc tài cộng sản - quang phục Quê hương Việt Nam 


   - Vì trình độ hiểu biết và khả năng đọc viết về ngôn ngữ vô cùng giới hạn nên khi chuyển bài VTV có ghi thêm tiếng nuớc ngoài : chỉ dành riêng cho Qúy ACE thuộc thế hệ ..2  ... 3 .. và mai hậu nếu có đọc bản văn cũng dễ thông cảm với Người Xưa .


 VTV : " Kính Cáo "


+++++++++++++++++++++++++


Nhân Ngày Tri Ân Chiến Sĩ “US Veterans Day” Hoa Kỳ Sứ mệnh bảo vệ chính nghĩa, tự do, dân chủ, nhân quyền.


Trần Xuân Thời 


Hoa Kỳ là một quốc gia mẫu mực thực thi chế độ bảo vệ tự do dân chủ, nhờ đó trở thành quốc gia hùng mạnh nhất thế giới. Cơ quan FBI quản lý an ninh quốc nội kiểm soát chặt chẽ mọi hành vi phá rối trị an của CS Quốc tế. CIA quản lý an ninh quốc tế hoạt động rất hữu hiệu khiến cho Cộng Sản Quốc Tế, dù đã chiếm gần một nửa thế giới, từ sau thế chiến thứ hai, nhưng vẫn thất bại trong mưu toan khuynh đảo thành trì của Thế Giới Tự Do cho đến khi khối CS Nga và Đông Âu sụp đổ vào cuối thập niên 1980.


Trong suốt 100 năm sau ngày ban hành bản Tuyên Ngôn Cộng sản Quốc Tế (1848-1948), phong trào CSQT đã bành trướng qua các liên minh (Communist Comintern): Phong trào Đệ nhất (1864-1876), Đệ nhị (1889-1918), Đệ tam (1919-1943) và Đệ tứ Quốc Tế (1938-1953) nhằm lật đổ chính quyền tư bản, lấy giải thoát giai cấp vô sản làm cứu cánh và kỳ vọng đạo binh vô sản thế giới kết hợp để tiêu diệt tư bản vì lịch sử thế giới là lịch sử của giai cấp đấu tranh, biểu tượng là cuộc cách mạng vô sản tháng 10, 1917 lật đổ triều đại Nga Hoàng Tsar Nicholas II.. Tại Trung hoa, Mao Trạch Đông đã thôn tính Trung hoa lục địa năm 1949 và Tưởng Giới Thạch phải di tản chiến chiến thuật ra đảo Đài Loan.


Trước sự bành trướng nhanh chóng của chủ nghĩa CS quốc tế, Hoa Kỳ đã gia tăng guồng máy an ninh quốc nội và tình báo quốc ngoại, ban hành và tu chính nhiều đạo luật ngăn ngừa phá rối trị an. Từ năm 1798, Hoa Kỳ đã ban hành luật Alien and Sedition Act ngăn ngừa và trừng trị cuồng ngôn nhằm làm mất uy tín chính quyền địa phương và trung ương… Năm 1917, Hoa Kỳ ban hành luật Espionage Act, đồng thời với cuộc cách mạng vô sản taị Nga sô.

Năm 1901, Tổng thống William McKinley bị các phần tử chủ trương vô chính phủ ám sát. Vi Tổng Thống thứ 25 của Hoa Kỳ, đã để lại các nhận xét bất hủ: “In the time of darkest defeat, victory may be nearest… That’s all a man can hope for during his lifetime - to set an example – and when he is dead – to be an inspiration for history”. Tiểu bang New York ban hành luật ngăn ngừa tội phạm ám sát vì lý do chính trị và âm mưu lật đổ chính phủ … Năm 1919 Schenck, đảng viên CS, đã bị kết án chiếu luật Espionage Act 1917 vì xách động thanh niên phản đối chiến tranh và cản trở vấn đề tuyển mộ binh sĩ. Năm 1919 tại Ohio, Debs, một thủ lãnh CS, đã đọc diễn văn trước 1200 khán giả nhằm xách động chống chiến tranh, xúi dục thanh niên bất tuân lệnh nhập ngũ, đã bị kết án trên 10 năm. Năm 1927 tại California, Whitney, đảng viên CS, bị kết án vi phạm luật Criminal Syndicalism Act, tổ chức phá hoại, dùng bạo lực làm phương tiện lật đổ chính quyền hợp pháp…. Năm 1951, chiếu luật Smith Act, 11 lãnh tụ CS đã bị kết án vì chủ trương bạo hành, lật đổ chính phủ …

Tại nhiều tiểu bang Hoa Kỳ, Quốc hội đã ban hành luật trừng trị các hành động phá rối trị an, lật đổ chính phủ. Các luật lệ cấp Liên bang cũng như cấp Tiểu bang hiện nay vẫn còn có hiệu lực áp dụng đối với các hành vi phá rối trị an, lợi dụng tự do ngôn luận tuyên truyền xuyên tạc, sách động quần chúng bạo loạn tạo nguy cơ cho nền an ninh quốc nội.

Chúng tôi xin đơn cử một thí dụ về luật tiểu bang đối với chủ nghĩa Cộng sản, nhân viết về vụ William Joiner Center thuộc Trường Đại Học Massachusetts tại Boston, tiểu bang Massachusetts, thuê hai cán bộ CSVN tham gia vào công tác viết về lịch sử người Việt tỵ nạn hải ngoại. Trong suốt hai năm từ tháng 1/2000 đến tháng 3/ 2002, Cộng đồng người Việt hải ngoại đã nỗ lực tranh luận với Đại học Mass tại Boston hầu điều chỉnh hành động vi phạm luật lệ của Đại học Mass.

Luật của tiểu bang Massachusetts, định nghĩa các tổ chức khuynh đảo là những tổ chức có mục đích chung nhằm lật đổ chính quyền hợp pháp bằng phương pháp bạo động hay các phương thức bất hợp pháp khác. Đảng Cộng sản là đảng có mục đích khuynh đảo, do đó đảng Cộng sản là đảng không được luật Massachusetts công nhân. Tổng trưởng Tư pháp có nhiệm vụ điều tra và truy tố các tổ chức khuynh đảo. Đảng viên các tổ chức khuynh đảo thường bị truy tố về tội hình sự, không được ứng cử vào các chức vụ công cử, không được bổ nhiệm vào các chức vụ tại các cơ quan công quyền, không được tuyển dụng vào các cơ sở giáo dục công lập và tư thục, và bị cấm hành nghề trong một số ngành dịch vụ, không được nhập tịch v.v…


Luật Massachusetts, Chương 264, Điều 16 ấn định “…Subversive organizations …mean any form of association…whether incorporated or otherwise for the common purpose of advocating, advising, counseling or inciting the overthrow by force or violence or by any unlawful means, of the government of the Commonwealth or of the United States”. Điều 16 A “The Communist Party is hereby declared to be a subversive organization. Điêù 17 “A subversive organization is hereby declared to be unlawful. Điều 18 “The attorney general shall bring an action … against any organization which has reasonable cause to believe is a subversive organization”. Điều 19 “Any person who becomes or remains a member of any organization knowing to be a subversive organization


shall be punished by imprisonment in the state prison for not more than three years ….”. Điều 20 “No person who has been convicted of a violation of the provisions … of section nineteen … shall be eligible to … employment … in any public or private institution…The attorney shall have jurisdiction in equity to restrain and enjoin any such person from performing such duties.”

Mặc dù hiện nay Hoa Kỳ giao thương với các nước Cộng sản vì lý do kinh tế, thương mại, an ninh toàn cầu và vì lý do nhân đạo để nâng cao sinh hoạt của các lĩnh vực nhân sinh, bảo vệ nền văn minh nhân bản dựa trên các quyền thiên nhiên (natural rights civilization) hay nhân quyền do Tạo hóa ban cho nhân loại mà không ai được quyền xâm phạm. Tuy vậy các chính quyền độc tài vẫn đối nghịch với thế giới tự do, chứ không có nghĩa bang giao tức là xóa bỏ lằn ranh Quốc, Cộng.

Quan niệm về các quyền bất khả xâm phạm do Tạo hóa ban cho nhân loại là quan niệm phát xuất từ dân gian. Hầu hết nhân loại hướng về đấng Tạo Hoá. Từ ngàn xưa các bộ tộc, quốc gia đều quan niệm tộc trường các bộ lạc hay vua chúa các quốc gia là Thiên Tử, trung gian giữa Trời và loài người, thừa mệnh Trời trị vì thiên hạ. Quan niệm này bàng bạc trong lịch sử và văn hóa nhân loại từ cổ đến thế kỷ 20. Tại Á Châu, Tần Thủy Hoàng lên ngôi năm 13 tuổi, đến năm 22 tuổi mới được thực thụ tấn phong vào chức vụ Hoàng Đế năm 238 trước Công nguyên. Các vua qua các triều đại tại Trung Hoa đều được tấn phong theo quan niệm Vua là Thiên Tử, thay mệnh Trời trị vì thiên hạ cho đến đời vua cuối cùng của Triều đại Mãn Thanh vào đầu thế kỷ thứ 20.

Bên phương trời Tây, các Đức Giáo Hoàng La Mã, đại diện cho Thần quyền, là Giáo hội Công Giáo, thường tấn phong các vị Hoàng Đế như Giáo Hoàng Lê-ô thứ III năm 800 sau Công nguyên đã tấn phong Hoàng Đế Charlemagne. “Thần quyền và thế quyền như linh hồn và thể xác không thể tách rời nhau.”

Khổng giáo quan niệm “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”. “Dân là nước, vua là thuyền. Nước có thể lật đổ thuyền”. Nhưng Khổng học cũng quan niệm “Trung thành bất sự nhị quân”. CS Trung Hoa đã lợi dụng chủ trương “Trung Thành” bầy để khuyến dụ dân chúng trung thành với Đảng CS. Ngày nay Trung Cộng lập các Viện Khổng Tử tại một số quốc gia trên thế giới để bành trướng văn hóa Trung Quốc. Nhưng tiếc thay, các Viện Khổng Tử cũng là cơ quan tình báo. Sự lạm dụng này đã khiến cho một số cơ quan truyền bá văn hoá của Trung Cộng bị các quốc gia đóng cửa.


Chủ nghĩa CS vô thần (atheism) không công nhận các quyền bất khả xâm phạm và nổi tiếng trên thế giới là chủ nghĩa vi phạm nhân quyền. Vì CS vô thần, không tin con người có đời sau, nên không có tín ngưỡng. CS chủ trương con người là sinh


vật kinh tế, không có linh hồn, nên cũng sống theo bản năng như các cầm thú khác. Ngược lại, các quốc gia tự do quan niệm hữu thần (theism) mọi người sinh ra được hưởng quyền bình đẳng và những quyền thiên nhiên (natural rights) bất khả xâm phạm được Tạo hóa ban cho nhân loại.



Một trong những đặc điểm của Văn Minh Tây Phương là chủ trương quảng bá và tôn trọng nhân quyền,  nhân phẩm, nhân vị của con người. Mọi người được bình đẳng, được tạo dựng theo hình ảnh của Tạo hoá. Con người có (1) trí tuệ (intellect) để thu nhận kiến thức, tinh luyện suy luận và phát triển sáng tạo; (2) lý trí (reason) để suy xét, phân biệt phải trái, thiện các;(3) ý chí (will) để quyết tâm thực hiện điều mình mong ước hay lý tưởng của mình và (4) tự do (freedom) để hành động theo lương tri. Do đó, con người “Nhân linh ư vạn vật” cao trọng hơn các loài thọ sinh khác.


Trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập, ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Ba Đình, Hà Nội, ông HCM cũng lập lại những câu văn trong Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ năm 1776, mở đầu với câu:


“Hỡi đồng bào cả nước. Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do. Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi. Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.”


CSVN muốn dụ hoặc đồng bào và đánh lừa dư luận thế giới tự do. Nếu chúng ta xét qua thực chất hoạt động của đảng CSVN từ năm 1945 đến nay, chúng ta thấy rõ CSVN chỉ hứa suông mà không bao giờ có thành ý thực hiện những điều hứa hẹn. Lời hứa không mất tiền mua. Edmund Burke rất hữu lý khi nhận xét về những hứa hẹn hão huyền của các chính quyền độc tài: “Hypocrisy can afford to be magnificent in its promises; for never intending to go beyond promises, it cost nothing”.

Về phương diện tri thức, nghiên cứu về quyền thiên nhiên do Tạo Hoá ban cho nhân loại thuộc phạm trù Thần học (Theology). Các ý niệm về nhân phẩm, nhân quyền, các quyền bất khả xâm phạm được hiểu qua đức tin (Faith seeking understanding: If you do not believe, you will not understand) hơn là qua suy lý. CS Vô Thần không tin vào đấng Tạo Hóa tạo ra vũ trụ và nhân loại, nên chưa trưởng thành để am hiểu các ý niệm về quyền tự do Tạo Hoá ban cho. Những quyền nầy Tạo Hoá ban cho mọi người, nhưng Tạo Hóa cũng ban cho con người tự do để chọn sự lành, lánh sự dữ hay ngược lại.

Ngoài ra, vì trí tuệ con người có khả năng hữu hạn nên ngoài cuộc sống trần tục, có những điều mà giác quan chúng ta không thu nhận được nên chúng ta cần phải có lòng tin tưởng để được Thiên khải. Cố Tổng Thống Hoa Kỳ Calvin Coolidge đã nhận định: Chỉ khi nào con người có tín ngưỡng mới mong được trưởng thành. “It is only when men begin to worship that they begin to grow”- “Có cầu mới được, có xin mới cho, có gõ mới được mở “.

Quan niệm về quyền bất khả xâm phạm thiên nhiên do Tạo hóa ban cho nhân loại đã và đang ảnh hưởng đến tâm lý chính trị, tư duy và hành động, của nhân dân hữu thần trên thế giới và các triết thuyết chính trị của các quốc gia dân chủ Tây phương. Bảo vệ Tự do, dân chủ, nhân quyền là căn bản, là nền móng, là những hạt giống cưu mang mầm mống của các cuộc cách mạng tại Mỹ (1776), tại Pháp (1789) trong thế kỷ thứ 18 và vấn đề giải phóng nô lệ phát xuất từ Anh Quốc (1833) và sau đó khai triển tại Mỹ sau cuộc nội chiến (1861-1865) trong thế kỷ thứ 19.  Tư tưởng lên khuôn cho hành động. Vấn đề thực thi sứ mệnh bảo vệ quyền tự do thiên nhiên (Natural Rights Liberty) do Tạo Hóa ban cho nhân loại đã và đang là nguyên động lực điều hướng chính sách đối nội, đối ngoại của Hoa Kỳ.

Đối nội, một trong những nguyên nhân chính của cuộc nội chiến tại Hoa Kỳ (1861-1865) là để bảo vệ nhân quyền, giải phóng chế độ nô lệ, vì chế độ nô lệ không phù hợp với Thiên lý, phản bội lý tưởng tự do. “Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong”. Hoa Kỳ đã trả một giá rất đắt, đã hy sinh 618,000 nhân mạng trong cuộc nội chiến Nam-Bắc phân tranh và cả sinh mạng của vị Tổng Thống Cộng Hoà khả kính Abraham Lincoln, người quyết tâm giải phóng chế độ nô lệ để cải tiến xã hội.

Đối ngoại, Hoa kỳ đã tham chiến chống Đức Quốc Xã và Phát Xít Nhật trong đệ nhị thế chiến (1939-1945) tại hai mặt trận Âu, Á. Hoa Kỳ đã hy sinh hơn 500,000 quân sĩ. Giả sử Hoa Kỳ không tham chiến thì Âu Châu, Phi Châu đã bị Đức Quốc Xã xâm lăng. Á Châu và ngay cả Úc Châu cũng bị Phát Xít Nhật chiếm đóng thì vận mệnh của hơn 30 dân tộc liên hệ sẽ tang thương như thế nào!  Nếu không có Hoa kỳ đánh bại Nhật Bản thì Trung hoa chẳng những đã hy sinh 14 triệu người mà còn phải hy sinh nhiều sinh mạng hơn nữa và nhất là Âu Châu, Á Châu, Phi Châu, kể cả Úc Châu, cũng không biết bao giờ mới thoát khỏi ách độc tài đảng trị của Đức và Nhật. Trong cuộc chiến chống sự bành trướng của CS Quốc Tế tại Viêt Nam, Hoa Kỳ cũng hy sinh 58,000 nhân mạng trong số đó có 7 vị tướng lãnh.



Tất cả hy sinh mà Hoa Kỳ gánh chịu, không phải để xâm lăng, chiếm đất, dành dân, mà đã thể hiện ý chí bất khuất trong chủ trương “bảo vệ chính nghĩa tự do”


cho nhân loại chống kẻ xâm lăng. Đúng với triết lý nhân sinh của một quốc giaquyết tâm ra tay nghĩa hiệp: “Nếu người tốt không ra tay hành động thì kẻ gian tà chiến thắng -Evil triumphs if good men do nothing”.

Hơn 125,000 quân nhân anh dũng, binh sĩ và tướng lãnh Hoa Kỳ, đã “sống gửi nạc, thác gởi xương” tại các nghĩa trang Âu, Á, nơi mà họ đã hy sinh để giành lại chủ quyền cho các quốc gia lâm chiến như Anh, Pháp, Phi và các nước khác tại Âu châu, Á châu ….Hàng năm, đến ngày kỷ niệm Đệ Nhị Thế Chiến, dân chúng các quốc này đã đem vòng hoa ra tảo mộ, tri ân các chiến sĩ Hoa kỳ đã hy sinh tánh mạng để giải phóng dân tộc họ. Đó là bằng chứng hy sinh vì Chính nghĩa ( just cause) vì lý tưởng tự do mà thế giới CS không bao giờ có.

Ngoài vấn đề hy sinh nhân mạng, nhân dân Hoa Kỳ, sau thế chiến đã viện trợ hằng ngàn triệu Mỹ Kim để tái thiết Âu Châu và Nhật Bản. Hoa kỳ đã lột xác Nhật Bản từ chế độ quân trị, kiêu binh lạc hậu sang chế độ tự do dân chủ, bằng cách cung cấp thực phẩm, kỹ thuật, nhân tài vật lực để tái thiết quốc gia Nhật về mọi khía cạnh nhân sinh văn hoá, giáo dục, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhờ thế, Nhật Bản đã chỗi dậy nhanh chóng sau cơn binh biến và ngày nay đã trở thành một quốc gia hùng mạnh ngang hàng với các nước tiên tiến Tây phương. Nhật Bản tuy bại trận, nhưng luôn biết ơn Hoa Kỳ, đã từng vinh danh Tướng MacArthur vào danh sách phong thần, một trong 12 ân nhân của dân tộc Nhật.

Tại Việt Nam, năm 1975. Công Sản Bắc Việt đã vi phạm Hoà Ước Ba Lê và xâm lăng miền Nam Việt Nam nên Hoa Kỳ không viện trợ tái thiết. Cộng sản Bắc Việt, quá lạc hậu và dã man, đã trả thù Miền Nam bằng cách bắt giam hằng triệu dân, quân, cán, chính Miền Nam. Hàng chục ngàn người đã chết trong ngục tù CS vì bị tra tấn, đói khát và bệnh tật do chế độ lao tù bất nhân của chế độ CS. Cộng Sản Hà Nội đã vi phạm trắng trợn Công Ước Geneva về Tù Binh Chiến Tranh. Hơn nửa triệu người đã chết thảm trên biển cả hay vùi thây bên góc rừng, xó núi, trên đường vượt thoát tìm tự do. Cuộc chiến do CS Miền Bắc phát động đã gây nên cuộc chiến tương tàn làm cho 5 triệu người Việt vô tội bị vong mạng để thực hiện mộng làm nô lệ cho chủ nghĩa CS quốc tế “ đánh cho Nga Sô, Trung Cộng” dù phải hy sinh đến người Việt cuối cùng.  


Công sản Hà nội đã phạm tội ác gây chiến tranh (war crimes), vi phạm Hoà Ước Ba lê, xâm lăng VNCH, bắt bớ, giam giữ trái phép, sát hại dân, quân, cán chính VNCH, huỷ hoại sinh mạng, tài sản, truyền thông văn hoá Việt Nam. Đến nay đã 45 năm sau ngày 30/4/1975, không một lời xin lỗi, không bồi thường thiệt hại cho nạn nhân chiến cuộc mà còn vừa đòi “ hoà giải hoà hợp”  vừa tiếp tục đàn áp dân chúng, đục khoét của cải tài sản VNCH để xây dựng chủ nghĩa CS một cách vô nhân đạo.  Đồng bào quốc nội và tập thể người Việt tự do hải ngoại đã trải qua thời gian thử thách chống cộng bằng “thập nhị sứ quân”, cần chuyển hướng san g thế công, đồng tâm hiệp lực thống nhất hành động, hỗ trợ một tổ chức chính phủ VNCH có năng lực tấn công CS trên mọi lĩnh vực văn hoá, xã hội, kinh tế, chính trị … để hoàn thành đại nghiệp tái lập tự do, dân chủ, thịnh  vượng cho toàn dân và sự toàn vẹn lãnh thổ từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau./


Trần Xuân Thời