Huyết thư của GH Phật giáo Hòa Hảo thuần túy

15 Tháng Sáu 20177:50 CH(Xem: 12801)

VĂN HÓA ONLINE - Ý KIẾN  - THỨ  SÁU  16  JUNE  2017


image019

Một tín đồ PGHH đứng bên bức chân dung Đức Thầy Hùnh Giáo chủ. Ảnh VN minh họa


HUYẾT THƯ của TRUNG ƯƠNG GH/PGHH Thuần Túy (VN)


PHẬT GIÁO HÒA HẢO
Năm Đạo Thứ 78
TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO (THUẦN TÚY)
CŨNG CỐ GIÁO QUYỀN - THỐNG NHẤT GIÁO HỘI – XIỂNG DƯƠNG GIÁO PHÁP


HUYẾT THƯ


Kính gửi:
- Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam.
- Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Và Hải Ngoại.
- Quốc Hội và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
- Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
- Quý Thân Hào, Nhân Sĩ, Trí Thức, Quý Đồng Đạo PGHH trong và ngoài Nước.


Kính thưa quý vị: Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) là một nền Đạo Phật nội sinh đậm đà với bản sắc dân tộc, do Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ khai sáng ngày 18 tháng 5 năm Kỷ mão 1939 (4/7/1939), tại làng Hòa Hảo, quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc, Nam phần Việt Nam, nay là xã Hòa Hảo (Thánh Địa Hòa Hảo). Bởi:

“Thương sanh chúng đòi cơn dạ ngọc,
Ta quyết gìn chủng tộc giang sơn”.

(Lời Đức Huỳnh Giáo Chủ).


Nên chi, Đức Thầy khai sáng nền Đại Đạo luôn chủ trương dùng giáo lý Học Phật Tu Nhân làm nền tảng, trong đấy có Pháp Tứ Ân là trọng yếu:

“Dạy khuyên những kẻ ngỗ ngang,
Biết câu lục tự gìn đàng tứ ân.”

(lời Đức Huỳnh Giáo Chủ).


Trong Tứ Ân, thì Ân Đất Nước liệt vào hàng thứ nhì, trước Ân Tam Bảo và sau Ân Tổ Tiên Cha Mẹ. Từ chỗ chủ trương tu theo Đạo Phật, lấy hạnh Phật hành xử Đạo Nhân. Nên PGHH noi theo truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt. Bởi lẽ làm chột dạ những phần tử mang tâm khuynh hướng ngoại lai. Như những kẻ theo Tây hoặc nhóm Trần Văn Giàu chẳng hạn. Thể theo đường lối chủ trương của Đức Huỳnh Giáo Chủ là tất cả chúng sanh đều mang dòng máu cùng đỏ, giọt nước mắt cùng mặn và “Nhứt thiết chúng sanh giai hữu Phật tánh”, Ngài cho rằng: "Chư Phật và chúng sanh vốn đồng một bản thể”, Ngài không chấp nhận tình trạng: Chúng sanh tiền tiến áp bức chúng sanh lạc hậu, bởi: “Vạn vật dưới mắt đền Linh Thứu, Muôn dân trong lòng của Kim Sơn”. Nên Đức Thầy và PGHH không có kẻ thù, mà tất cả đều là thân nhân là bằng hữu. Tuy nhiên không tránh khỏi trường hợp ngoại lệ, họ xem Ngài và PGHH là kẻ thù! Ở đời luôn có sự đối đãi trái nghịch. Kẻ gian tà đạo tặc luôn cho ánh sáng công lý là kẻ thù, kẻ nịnh luôn xem người trung là thù, kẻ mãi quốc cầu vinh xem người khuông phò xã tắc là thù, kẻ con giặc tôi loàn, xem bậc anh hùng nghĩa sĩ là thù… Nên họ tìm đủ mọi cách để ám hại như: Dùng bạo lực để tiêu triệt, bôi nhọ, nói xấu, vu khống, ly gián, mua chuộc.v.v…Trường hợp này đối với Đức Huỳnh Giáo Chủ và hàng môn đệ là lẽ tất nhiên. Người ta thù Ngài là thù cái nhân cách Thánh Thiện, cái cá tính quân tử trượng phu, cái đức độ uy tín của Ngài. Bởi từ khi khai Đạo năm Kỷ mão (1939) đến năm Ất Dậu (1945) vừa tròn năm thứ 6 mà sau lưng Ngài đã trên 2 triệu tín đồ (khi đó dân số Việt Nam là 25 triệu đồng bào, còn đối phương chiếm lĩnh nước ta ngót 87 năm (1858-1945) sau lưng Pháp được bao nhiêu người phò tá? sau lưng Trần Văn Giàu cán bộ được bấy nhiêu. Bởi sức thuyết phục phi thường của Ngài và sự ảnh hưởng trong dân chúng đến mức cao độ dường ấy. Nên Đức Huỳnh Giáo Chủ và PGHH trở thành kẻ thù của họ! Rồi chính cái lòng tật đố, độc tài đó đã biến thành những tai kiếp! Pháp nạn dập dồn cho PGHH chịu nỗi thống khổ triền miên khôn tả!


Rồi trong thời gian gần đây, ngày 14 tháng 3 năm Đinh Dậu (10/4/2017) xảy ra vụ đập phá mộ phần Đức Ông và Đức Bà (song thân Đức Huỳnh Giáo Chủ) là nơi di phần Thánh tích Văn hóa tôn nghiêm, thiêng liêng cao cả bất khả xâm phạm của PGHH nói chung, của Tổ Đình PGHH nói riêng. Thế mà họ cũng nhẫn tâm phá hoại! Ôi! thật là kẻ chủ mưu chẳng còn chút tình người! chẳng tin nhân quả tội phước!. Rồi những sự kiện thương tâm kế tiếp lại ập lên người tín đồ PGHH, tại huyện An Phú (An Giang) nhiều đồng đạo bị đánh đập không thương tiếc chỉ vì đi dự đám cúng giỗ thân mẫu đồng đạo Bùi Văn Trung ngày 23 tháng 3 Đinh Dậu (19/4/2017), cũng trong sự vụ này tại Đồng Tháp có 2 người bị giữ xe, khi đến công an huyện để nhận xe, đã không được trả xe còn bị đánh là đồng đạo Võ Thành Tâm, sinh năm 1975 và đồng đạo Lê Văn Bảy sinh năm 1972. Cũng tại huyện An Phú, gia đình đồng đạo Vương Văn Thả bị phong tỏa lương thực, thực phẩm và các nhu yếu khác như: Điện, nước, thuốc thang .v.v… thật rất thương tâm! Ôi! kẻ tử tội trước khi đến pháp trường hành quyết còn được hưởng một bữa cơm ân huệ, thế mà gia đình ông Vương Văn Thả lại bị tuyệt hậu! Tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, một cái chết bi thảm, rùng rợn, khủng khiếp của đồng đạo Nguyễn Hữu Tấn, một tín đồ chân tu tâm đạo PGHH. Với gia đình, Tấn luôn trên hiếu kính, dưới thuận hòa… Thế mà vào ngày 02 tháng 5 năm 2017, khoảng 200 công an tx Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long ập vào bắt và đem về tạm giam tại đồn công an tỉnh Vĩnh Long để điều tra và dẫn đến cái chết bí ẩn??? và qui cho Tấn với tội danh “chống phá chế độ, âm mưu lật đổ chính quyền Xã Hội Chủ Nghĩa”, khi ấy công an không đưa ra được bằng chứng phạm tội thuyết phục mà vội vàng kết luận …


Tôi, Nguyễn Văn Điền đã từng vào khám ra tù của chế độ này, cũng từng tiếp xúc với các điều tra viên, họ rất cẩn thận, một que tăm nhọn, một sợi dây thắt lưng, một chiếc quần ống dài và vật gì được xem là bén nhọn, đều bị cấm không được đem vào buồng giam. Nghi can hay bị can luôn được canh giữ nghiêm ngặt, ít nhất là có 2 người bám sát theo dõi, tay chân phải bị còng, vậy thì làm sao có cơ hội và điều kiện để tự sát??? nếu có vấn đề tự sát, thì đây là sự sắp đặt: Vừa bức cung, vừa tạo cơ hội sơ hở cho nghi can vì quá bức xúc, thà chết còn hơn sống phải chịu đau khổ nhục hình! Ở đây hình như là diễn ảnh thời thập niên 45 - 50 của thế kỷ trước do Việt Minh đối đãi với hai tôn giáo nội sinh mang đậm đà bản sắc dân tộc là Cao Đài Giáo và Phật Giáo Hòa Hảo.

Bởi không thể ngồi nhìn cảnh máu đổ đầu rơi của đồng đạo mình, của tín hữu mình, nên hai tôn giáo này buộc phải tạo điều kiện để tự vệ và đối kháng với Việt Minh.


Còn thời giờ này, PGHH và bốn Tôn giáo đang cùng sinh hoạt trên Tổ Quốc Việt Nam thân yêu chỉ biết tu trì, hoạt động từ thiện và chờ vòng hái tử thần sắc máu đến, để chấp nhận số mệnh nghiệt ngã như Nguyễn Hữu Tấn mà thôi, không còn cách nào khác! Vậy thử hỏi tín đồ PGHH và tín đồ các Tôn giáo bạn còn bao nhiêu chiếc đầu phải rơi? Còn bao nhiêu dòng máu phải đổ tương tự như Nguyễn Hữu Tấn!? Trên 90 triệu dân Việt Nam còn bao nhiêu gia đình phải chịu thảm cảnh khóc mất con! mất chồng! Mất cha! Mất anh em! Như cảnh khóc biệt ly bi thảm của gia đình ông Nguyễn Hữu Quang (Tư Quân) vừa xảy ra đây!!! Than ôi, cái bi kịch trời sầu đất thảm của lịch sử đầy đau thương máu lệ thời quá khứ 1945 - 1947 dường như ai có ý khơi màu cho tái hiện! Ôi cái bối cảnh:

“Trời héo mặt át vàng cũng vắng,
Đất châu mày thỏ trắng bặt tin.
Nhìn vào thảm họa chúng sinh,
Quỷ thần còn phải thất kinh vía hồn”.


Nếu nhà cầm quyền lãnh đạo đất nước, thật sự có nhân đạo và “Vì dân, do dân, phục vụ dân”. Hãy nên xóa ngay trang sử cũ nhuộm đầy máu lệ bi thảm ấy, và cần nên áp dụng những mỹ từ khẩu hiệu “Sống làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật” hoặc “bắt đúng người, đúng tội, đúng pháp Luật”, những câu tiêu ngữ rất thấu tình đạt lý, thế mà hành động thì hoàn toàn trái ngược! người dân Việt Nam thường bảo: “công an là luật, luật là công an”.


Đôi lời xin nhắn nhủ, bất luận thời kỳ nào, hay chế độ nào cũng phải lắng nghe lời dạy bảo khuôn vàng thước ngọc của Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH về cách lãnh đạo Quốc gia dân tộc. Ngài bảo:

“Lòng dân chớ khá xem khinh,
Bạo tàn giết mất nhân tình thì thua.”


Thật đúng như thế, chỉ hai câu đơn giản mà hàm xúc ý nghĩa. Người xưa quan niệm rằng: "Lòng dân tức là lòng trời, mất lòng dân là mất tất cả, cũng có thể nói nhà cầm quyền ví như chiếc thuyền, nhân dân ví như nước. Nước có khả năng nâng đẩy con thuyền và nước cũng có khả năng nhấn chìm con thuyền, tục ngữ cũng chép: “Nuôi lòng dân thì kiết, giết lòng dân thì hung”, vậy kiết hung (tốt xấu) do ta tự chọn, Mạnh Tử cũng bảo: “Dĩ dân vi quý, xã tắc vi thứ chi, quân vi khinh” nghĩa là lấy nhân dân làm trọng, đất nước là hạng thứ yếu, vua chúa là hạng thường. Một chế độ cầm quyền đất nước nên lấy đấy làm kinh nghiệm và muốn củng cố tốt cho chế độ, chỉ cần áp dụng NHÂN NGHĨA.

NHÂN: Là tình thương, mà là tình thương thật sự không giả tạo:

“Thật tình thương mà đặt giữa chiến trường,
Chiến trường ấy máu xương không còn đổ.
Thật tình thương đặt trước cơn gây gổ,
Gây gổ kia tức khắc trở nên hòa”.

NGHĨA: Là đạo lý chơn chính, tức là việc tốt đúng với lẽ phải, nếu chế độ nào thực thi được những yếu tố ban rộng cái “thật tình thương” và thực hiện đúng với chính nghĩa, lẽ tất nhiên là được mọi tầng lớp nhân dân qui thuận và ủng hộ, bằng ngược lại, tất lòng dân sanh biến.


Tóm lại, những dữ kiện liên quan đến PGHH từ năm 1947 đến nay 2017, vụ việc gần nhất là đập phá phần mộ Đức Ông, Đức Bà (song thân Đức Huỳnh Giáo Chủ) những vụ khác cũng có liên quan đến tín đồ PGHH. Từ việc lớn đến việc nhỏ, việc nào chính quyền cũng xem nhẹ, hoặc phớt lờ, hoặc cho điều tra qua loa chiếu lệ, không một việc được minh bạch…

Nhắc lại, điển hình là vụ án Đốc Vàng ngày 25 tháng 2 nhuần năm Đinh hợi (16/4/1947), mà Đức Huỳnh Giáo Chủ là ai trong thời kháng chiến chống ngoại xâm – Là Ủy Viên Đặc Biệt trong Ủy Ban Hành Chánh Kháng Chiến Nam Bộ, Ngài nhận một chức vụ tuy khiêm tốn nhưng cũng tương đương như hàng Bộ Trưởng thời bây giờ. Thế mà phải rất tiếc với tổ chức của Đảng, trong khi Ngài đang thừa hành trách nhiệm hòa giải, lý do gì “mất tích”, mất tích với ai - Với Bửu Vinh! mà Bửu Vinh là người của ai? – Người của Việt Minh. Tại sao Việt Minh phải ám hại Ngài! Ngài mang tội gì?... có phải “Mưu quốc hóa ra người phản quốckhông?, nếu không, tại sao không tôn vinh Ngài và vạch mặt chỉ trán kẻ chủ mưu ám hại Ngài ??? Nếu Ngài đã hy sinh vì chánh nghĩa, tại sao không làm lễ truy điệu, làm lễ vinh danh??? thế là Ngài không bằng tên du kích ấp ư? và tại sao phải bưng bít lịch sử?

Tại sao lại cấm đoán tín đồ PGHH không được làm lễ Kỷ niệm ngày vắng mặt của Ngài? Tôi mong rằng, nhà cầm quyền csVN nên cân nhắc kỹ lưỡng để trả lại thinh danh trong sáng vốn dĩ của Đức Huỳnh Giáo Chủ và sự công bằng cho PGHH, và xin chấm dứt sự phân biệt đối xử, sự áp đặt nghiệt ngã đối với quần chúng tín đồ PGHH.


Chúng tôi cũng thiết tha, khẩn thỉnh các quốc gia yêu chuộng tự do và công lý, quý Ủy hội Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, quý Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ, quý Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội và Hải Ngoại, quý Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, quý Tổ Chức Xã Hội Dân Sự, xin quý vị nhủ lòng quan tâm đến người dân Việt Nam và tín đồ PGHH mà dùng chức năng của mình, để cứu giúp người dân Việt Nam và tín đồ PGHH trong tai kiếp và Pháp nạn nghiệt ngã này.


Nhân danh Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo (Thuần Túy), thành kính tri ân quý vị.


Thân ái kính chào,


Thánh địa Hòa Hảo, ngày 10 tháng 5 năm 2017
TM, Trung Ương Giáo Hội PGHH (Thuần Túy).
Hội Trưởng
(đã ký)
Nguyễn Văn Điền


++++++++++++++++++++++++++++


XEM THÊM:


- Bà Chúa Xứ Núi Sam.


- Tướng Chức và Ông Đạo Nhỏ Hồng Ngự xuống núi từ Sam sơn.

18 Tháng Mười 2016(Xem: 8650)