Phản biện của Võ Trọng Dân và hồi đáp của Chu Tấn về bài viết của Hà Văn Thùy

08 Tháng Bảy 20229:19 SA(Xem: 952)

VĂN HÓA ONLINE - DIỄN ĐÀN 1 - THỨ SÁU 08 JULY 2022

Ý kiến/Bài vở vui lòng gởi về:  lykientrucvh@gmail.com


LTS: Ngày thứ Năm 07 July 2022, tòa soạn Văn Hóa Online nhận được Email của Nhà văn Chu Tấn ở San Jose liên quan đến Email của ông Võ Trọng Dân nhận định về “Thư gởi Ngài Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình” của Nhà nghiên cứu sử Hà Văn Thùy đăng trên mục DIỄN ĐÀN vào ngày thứ năm 16/6/2022.


Chu Tan <chutan1939@gmail.com> Thu, Jul 7, 9:42 AM (21 hours ago


Thân gửi Anh Lý Kiến Trúc 


Xin gửi đến Diễn Đàn Văn Hóa "Lá thư hồi đáp Anh Võ Trọng Dân " của Chu Tấn có liên quan đến nhà nghiên cứu văn hóa sử gia Hà văn Thùy.


Mong được anh cho đăng tải trên Diễn Đàn Văn Hóa để rộng đường dư luận. Cám ơn Anh nhiều.


Thân kính.


Chu Tấn.


Tòa soạn xin đăng nguyên văn dưới đây, hầu rộng đường dư luận; Trân trọng cảm ơn Nhà văn Chu Tấn đã liên lạc với tòa soạn Văn Hóa Online. (lkt)



Kính anh Chu Tấn!
Hy vọng anh RẤT KHỎE mới chịu khó viết một thư dài cho ông Hà Văn Thùy
như thế.
Tôi đã đọc cả hai thư của ông ta và của anh, nên xin có ý kiến:
Thứ nhất :  
THƯ ÔNG THUỲ SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN TAI CHỨ ĐỪNG NÓI LÀ TẬP CẬN BÌNH SẼ ĐỌC!
Thứ hai:
ông Thùy ĐEM ĐÀN KHẢY TAI TRÂU ( TRÂU NÓ CHẲNG NGHE GÌ HẾT).
Thứ ba:  
Chương trình GIÁO KHOA CỦA VNCH HỌC ĐẾN ĐỆ NHỊ - ĐỆ NHẤT VẪN KHÔNG CÓ LỊCH SU NÀY TRONG MÔN SỬ KÝ VN.


Như vậy , tôi nghĩ về khía cạnh khác CHỨ KHÔNG PHẢI ÔNG NÀY VIẾT MANG TÍNH ĐỘC LẬP- CHỦ QUYỀN CỦA VN.
Mà đây là ÂM MƯU ĐỒNG HÓA VN & TÀU LÀ CÙNG DÒNG DÕI VỚI NHAU. MỘT KHI ĐÃ COI LÀ XUẤT PHÁT CÙNG MỘT DÒNG DÕI , THÌ DĨ NHIÊN TÀU CỘNG CÓ QUYỀN TÌM VỀ ĐẤT MẸ ( ĐỂ BẢO VỆ QUÊ CHA ĐẤT TỔ), NHƯ CHÚNG TA TUY SỐNG BẤT CỨ Ở ĐÂU TRÊN THẾ GIỚI VẪN MƠ PHỤC QUỐC ĐỂ BẢO VỆ QUÊ MẸ VN !
Bằng chứng để trả lời vấn đề này :
Từ ngày 24 tháng Tư vừa qua, Putin Nga sô luôn VIỆN LÝ DO UKRAINE LÀ CÙNG NGUỒN GỐC VỚI NGA, NÊN NGA CÓ TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ & THỐNG NHẤT .
  
Vậy thì , KHI ÔNG Hà Văn Thùy ĐƯA RA TÀI LIỆU NÀY VỚI MỤC ĐÍCH GÌ? Lịch sử này ông ta lấy từ đâu , CÓ PHẢI CHĂNG ÔNG TA TRÍCH TỪ TÀI LIỆU CỦA TRUNG CỘNG ?  
  
Nhất là cần xem lại: Ông Hà Văn Thùy XUẤT THÂN TỪ ĐÂU ???
Lời thật mất lòng, xin anh Chu Tấn hiểu cho :  
" CHÚNG TA LÀ DÂN VIỆT NAM , KHÔNG DÒNG DÕI , KHÔNG MẸ CON GÌ VỚI THẰNG TC , CÓ MỘT LỊCH SỬ TỒI BẠI ( 1000 NĂM ĐÔ HỘ VN) CHUYÊN NGHIỆP XÂM LĂNG , GIẾT NGƯỜI - CƯỚP CỦA ..."
THẬT NHỤC NHà, KHI NHÌN NHẬN BỌN TÀU CỘNG LÀ DÒNG DÕI CỦA VN!!!
Chúc anh Chu Tấn khoẻ và sáng suốt để đối phó với với trăm mưu ngàn kế của bọn tc-vc .


Trọng Dân

Ghi chú: KÍNH XIN QUÝ VỊ CHUYỂN TIẾP RỘNG RÃI, ĐỂ CÓ LẬP TRƯỜNG DỨT KHOÁT VỚI TC - VC !!!
...


Thư hồi đáp Anh Võ Trọng Dân


Thưa Anh Võ Trọng Dân - San Jose Ngày 5 Tháng 7 Năm 2022


Ngày 23 tháng 6 vừa qua Chu Tấn có viết mấy lời nhận xét về “Lá thư của Nhà văn Hà Văn Thùy gửi cho Ông Tập Cận Bình Chủ Tịch Trung Quốc” và sau đó có nhận được điện thư phê bình củaAnh.


Trong điện thư phê bình Anh có nêu mấy điểm chính:


1/ Hà văn Thùy là ai? xuất thân từ đâu? (Ngầm ý: Lập trường chính trị và tư tưởng của Hà VănThùy như thế nào?)


2/ Những điều Hà Văn Thùy nói trong thư gửi cho T.C.B lien quan đến sử về nguồn gốc dân tộc Việt Nam và nguồn gốc dân tộc Tàu sao không thấy dạy tại các lớp đệ nhị, đệ nhất Trung Học thời Việt Nam Cộng Hòa?


3/ Tài liệu lịch sử này Hà Văn Thùy lấy từ đâu? Có phải trích từ tài liệu của Trung Cộng không?


4/ Lá thư của Hà Văn Thùy chắc chắn là sẽ không tới tay của Tập Cận Bình và nếu đến thì cũng chỉ là “Đàn gảy tai trâu”!!! Vậy Hà Văn Thùy viết lá thư này với mục đích gì?


5/ Điều e ngại hay cảnh giác của Anh Võ Trọng Dân:


Khi Hà Văn Thùy viết: Tổ tiên của người Việt đã từng lên khai phá miền đất Trung Hoa do đó tổ tiên của người Việt cũng là tổ tiên của dân tộc Trung Hoa” Viết như thế là “tạo cớ” cho người Tàu xâm lăng và đồng hóa dân tộc tộc Việt Nam!


- Anh Võ Trọng Dân còn liên tưởng và so sánh “Khi người Tàu coi Việt Nam là “Đất Mẹ” thì họ càng quyết tâm tràn sang xâm chiếm Việt Nam như người dânMiền Nam Việt Nam mất nước về tay Cộng sản Bắc Việt phải đi tị nạn chính trị tại các quốc gia “tạm dung” chúng ta cũng mong mỏi khát khao ngày trở về quang phục quê hương! Anh Võ Trọng Dân còn liên tưởng Trung Cộng sẽ chiếm Việt Nam như Putin xâm lăng Ukraine cũng lấy lý do Ukraine thuộc về Nga….


6/ Tầu là Tàu, Việt là Việt hai nước không dính dáng gì đến nhau. Nay Hà Văn Thùy lại quan niệm Tổ tiên người Việt cũng là tổ tiên người Tàu – một nước đã hàng ngàn năm đô hộ nước ta ! Thật là nhục nhã!!! Vậy việc Hà Văn Thùy viết thư cho Tập Cận Bình có đem lại lợi ích gì hay chỉ làm nhục dân tộc Việt Nam??


Thưa Anh Võ Trọng Dân


Nhận được điện thư phê bình của Anh, Chu Tấn rất phân vân…. Có nên viết thư trả lời Anh hay không? Nếu không lên tiếng thì phạm lẽ “công bằng” với Anh Hà Văn Thùy, còn nếu viết thư trả lời anh thì viết cách nào để Anh thông cảm hay lại làm mất lòng anh, một người bạn mà Chu Tấn tôi rất trân quý?


Chu Tấn biết anh là người Quốc gia Chống Cộng trên lập trường Dân Tộc Nhân bản là người chống cộng dứt khoát đầy nhiệt tình. Anh còn là người có quá


nhiều kinh nghiệm “Cộng sản làvua lừa dối, lưu manh xảo quyệt và đai gian đại ác – nên Chu Tấn rất quý mến Anh .


Về Anh Hà văn Thùy, Chu Tấn cũng mới quen Anh Hà văn Thùy khoảng 4 năm trở lại đây (Qua Diễn Đàn Văn Hóa của Anh Lý Kiến Trúc Nam Cali); song Chu Tấn đã đọc rất kỹ các tác phẩm của anh Hà Văn Thùy viết về “Cội nguồn Dân Tộc Việt Nam” Chu Tấn có thể nói ngay rằng Anh Hà văn Thùy là người viết sử độc lập đối nghịch với quan niệm Viết Sử của các nhà viết sử theo chỉ thị của Đảng Cộng sản. Anh là nhà nghiên cứu văn hóa có tầm cỡ và là một sử gia chân chính. Hà văn Thùy còn là sử gia phục hồi danh dư cho Tổ tiên dòng giống Tiên Rồng.


Thực tình mà nói giữa 2 anh: Võ Trọng Dân và Hà văn Thùy, Chu Tấn không muốn làm “phật ý, phật lòng” một bên nào cả vì cả 2 anh đều là bạn rất thân quý của Chu Tấn.


“Làm mất lòng nhau” là điều quádễ, quá tầm thường còn giữ được tình bạn “Kính yêu nhau từ trước đến sau” mới là điều khó và quý giá hơn cả Anh ạ. Hai Anh ạ.


Trong tâm ý trên, Chu Tấn viết thư này thư này gửi tới Anh, không với mục đích “tranh luận” hay “phản biện” chi cả, mà chỉ có mục đích duy nhất là trần tình với anh, những gì Chu Tấn biết về Anh Hà Văn Thùy vì như người ta nói “Vô tri bất mộ” và “Có hiểu mới thương nhau sâu sắc”. Giữa 2 anh không có sự quen biết, hiểu thấu đáo về nhau nênmỗI người đứng ở một “góc nhìn riêng” nên có ý kiến khác biệt hay tương phản nhau cũng là chuyện rất bình thường….


Hy vọng sau lá thư trần tình của Chu Tấn Anh sẽ hiểu Anh Hà Văn Thùy hơn và có sự “hòa giải”, “hóa giải” những gì mà anh còn “e ngại” hay “cảnh giác” về Anh Hà văn Thùy – Nhất là không kết án oan Anh Hà Văn Thùy.


Sau đây Chu Tấn xin giãi bầy những gì Chu Tấn biết về Anh Hà Văn Thùy: Có sao nói vậy người ơi!


1/ Hà Văn Thùy là Ai? xuất thân từ đâu? Lập trường, thái độ chính trị hay tư tưởng Hà Văn Thùy như thế nào?


Chu Tấn xin hồi đáp:


1.1 Hà Văn Thùy sinh năm 1944 sinh quán: Tỉnh Thái Bình hiện nay đang sống tại Sài Gòn.


- Hà văn Thùy là “nhà báo” “nhà văn” nhưng lai đam mê tìm hiểu về cổ sử Việt Nam chuyên nghiên cứu “TÌM VỀ CỘI NGUỒN DÂN TỘC VIỆT NAM.


- Năm 1967 tốt nghiệp khóa sinh, Đại học Tổng Hợp Hà Nội.


Từng làm việc tại:


* Hội Văn nghệ Thái Bình, Kiên Giang, báo văn nghệ


* Hội Nhà Văn Việt Nam


Sau hơn 15 năm nghiên cứu về “Nguồn gốc Dân tộc Việt” (Kể từ năm 2004) Hà VănThùy đã xuất bản các tác phẩm:


+ Thời gian góp nhặt (Thơ)


+ Trấn Hà Tiên và Tao đàn Chiêu Anh Các (Biên khảo)


+ Nguyễn Thị Lộ (Tiểu thuyết)


+Tìm lại cội nguồn Văn hóa Việt.


+Đối Thoại Soi Sáng Lịch Sử (Tập 1 và 2 NXB Nhân Ảnh, Amazon phát hành)


+ Hành trình tìm lại cội nguồn.


+ Tìm cội nguồn qua di truyền học.


+ Viết lại Lịch sử Trung Hoa (Bản tiếng Việt – Bản dịch tiếng - Tiếng Anh, in tại California, Amazon phát hành)


+ Tiến trình Lịch sử Văn Hóa Việt.


+ Nhà nước Xính Quỷ từ huyền thoại đến hiện thực.


+ Tiền sử người Việt


+The formation process of the origin and culture of the Viet people (NXB Nhân Ảnh, Amazon phát hành).


+ Out of VietNam explore in the World (NXB Nhân Ảnh, Amazon phát hành).


1.2 Hà Văn Thùy không làm chính trị, nhưng có thái độ chính trị.


Hà Văn Thùy là nhà nghiên cứu văn hóa có tư tưởng chống cộng là điều không ai có thể phủ nhận được. Xin chứng minh:


Trong năm 2010 Hà Văn Thùy có viết bài phê bình Bản Dự Thảo Báo cáo Chính Trị đọc trước Đại Hội Đảng CSVN X. Bài báo nhan đề “Sự khốn cùng của trí tuệ”.


Tác giả nêu lên 9 điều tồi tệ, lú lẫn của Đảng CSVN


‘Xin xem:


http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=6892&amp;amp; rb=0403


Trong 9 điểm Lú lẫn, Chu Tấn tôi chỉ cần tóm tắt nêu 6 đểm lú lẫn nhất, sai lầm nhất nguy hiểm nhất sau đây để Anh Võ Trọng Dân rõ lập trường và tư tưởng của Hà Văn Thùy như thế nào?


…… ……


- Điều lú lẫn thứ ba: Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc.


Không kể sự bất thông về ngữ pháp tiếng Việt thì câu trên là một núi mâu thuẫn, chứng tỏ một tư duy không lành mạnh…


Lẽ cố nhiên, khi đã đại diện cho giai cấp công nhân thì không thể đại diện cho quyền lợi của giai cấp tư sản. Như vậy cũng không thể đại diện cho cả dân tộc


…Nói đảng của giai cấp công nhân lại đại biểu trung thành cho lợi ích nhân dân lao động và của dân tộc là cách nói lấy được, phản khoa học, lừa mị phi đạo lý của người “cả vú lấp miệng em” không cho ai cãi lại. Không phải người dân Việt dốt nát đến độ không nhận ra sự giả dối của ý tưởng đó. Nhưng do Đảng mộtmình một chợ nên người dân đành im miệng!


- Điều lú lẫn thứ tư: Bảo đảm vai trò nền tảng và hạt nhân chính


trị của tổ chức cơ sở Đảng Khẩu hiệu này không mới, ta đã thấy trong nhiều nghị quyết trước đây. Nhưng thực tế cho thấy đó là chuyện nói cho vui chứ không bao giờ thực hiện được… Tổ chức cơ sở Đảng ngày càng hư hỏng - hư hỏng một cách có tổ chức. Thống kê có đến 85% tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh nhưng cũng có đến ngần ấy phần trăm các vụ tham ô xảy ta tại những chi bộ, đảng bộ vững mạnh trong sạch!... Trước thực tế như vậy mà Dự thảo vẫn: Bảo đảm vai trò nền tảng và hạt nhân chính trị của tổ chức cơ sở Đảng thì chỉ dẫn Đảng lao sâu xuống vực thẳm! (Chu Tấn in đậm!)


- Điều lú lẫn thứ năm: Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng


Hình như lối nói lấy được đã trở thành thói quen của các đảng cộng sản. Thói quen này hình thành từ thời Lenin, lên cực thịnh thời Stalin. Nhưng đó là điều cực kỳ dối trá vì đã nhốt hai phạm trù đối kháng với nhau như nước với lửa vào chung một rọ. Đã tập trung thì không thể có dân chủ. Còn dân chủ thực sự thì không chấp nhận tập trung. Nguyên tắc này được Lenin đưa ra trong một mưu toan đánh tráo khái niệm, mị dân và lừa đảo để tước quyền của đảng viên!!!..


Nguyên tắc tập trung dân chủ đã gây bao hệ luỵ cho Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Dưới chiêu bài dân chủ, những người nắm quyền lực thao túng Đảng, biến đại hội thành tiểu hội, thực thi mưu đồ phe nhóm của mình như có lần Đại tướng Võ Nguyên Giáp than phiền. Chính nguyên tắc này làm cho Đảng Cộng sản Việt Nam bị tha hoá mất dần trí tuệ và sức chiến đấu, trở thành vật cản bước phát triển của dân tộc. Vậy mà Dự thảo vẫn theo nếp nhà, xưng tụng nguyên tắc này thì quả là sự lú lẫn hết thuốc chữa


- Điều lú lẫn thứ sáu: Mở rộng quyền đề cử và tự ứng cử, giới thiệu nhiều phương án nhân sự để lựa chọn Vẫn biết công tác cán bộ quyết định sự nghiệp của Đảng.


Nhưng ngoài “sáu câu” chung chung muôn thuở về phẩm chất cán bộ, Dự thảo chỉ đưa ra được phép mầu mở rộng quyền đề cử và ứng cử, giới thiệu nhiều phương án nhân sự để lự chọn. Nhưng đó chỉ là bó cỏ buộc vào càng xe trước mõm con ngựa! Anh có quyền ứng cử nhưng người bầu là của tổ chức, của cấp uỷ cũ.


Tuân theo cái gậy chỉ huy, ai dám bầu cho anh? Một thời công thức trên cũng được áp dụng trong bầu Hội đồng Nhân dân và Quốc hội, nhưng rồi người ta nhận ra ngay đấy chỉ là trò hề… Hiện trạng mất dân chủ nghiêm trọng trong Đảng chưa được khắc phục thì cái phép màu kia chỉ là chuyện nói giỡn, sẽ chỉ được thực thi qua loa chiếu lệ tốn thời gian, tiền bạc và chuốc them sự nhục mạ con người.


- Điều lú lẫn thứ bảy: Củng cố, nâng cao chất lượng các cơ quan chuyên ngành về công tác tư tưởng, lý luận Thành tựu nổi bật của Cách mạng Tư sản Pháp là tách nhà thờ khỏi nhà nước. Nhưng hơn 200 năm sau cuộc cách mạng đó, những người cộng sản Việt Nam biến đạo cộng sản thành quốc giáo thống lĩnh tư tưởng toàn xã hội với hệ thống trường Đảng dày đặc, dạy đạo cộng sản cho 2 triệutín đồ và hàng chục triệu người ngoại đạo. Trong các trường Đảng ấy, người ta dạy những tín điều quá chừng sai lầm và lạc hậu, chỉ dẫn tới kết quả duy nhất là ngu dân. Nhận xét về việc này, một vị giáo sư phải lên tiếng: “Đó là môn học thày không muốn dạy mà trò không muốn học.”


Cùng với trường Đảng là hệ thống cơ quan tư tưởng văn hoá ngày càng phình to, ngày càng ôm đồm kiềm toả xã hội, cộng với cơ quan bảo vệ an ninh tư tưởng văn hoá đã không mở đường cho sáng tạo mà chỉ nhằm bóp nghẹt, đàn áp tư tưởng, nạo thai, trấn nước, bóp mũi tác phẩm văn chương. Giở lại lịch sử lãnh đạo văn hoá của Đảng thì thấy từ những người tù nổi tiếng như Thuỵ An, Nguyễn Hữu Đang, Vũ Thư Hiên, Bùi Ngọc Tấn, Hà Sĩ Phu cho đến những người bị hành hạ sát ván như Trần Dần, Phùng Quán… không có ai thực sự phản động. Họ chỉ là trí thức văn nghệ sĩ yêu nước muốn nói lên suy nghĩ xây dựng của mình. Đảng cũng thấy sai nhưng chưa hề có sự tạ lỗi thoả đáng với họ. Sau mỗi kỳ đại hội, cái công thức trên được tăng cường và dẫn đến tệ trạng: nền văn hoá dân tộc bị liệt kháng, mất khả năng tự bảo vệ chống lại hoạ xâm lăng văn hoá diễn ra hàng ngày.


Vấn đề hôm nay không phải là nâng cao vai trò của các cơ quan tư tưởng, lý luận mà đời thường hoá, cuộc sống hoá những công việc vốn rất sống động rất đời thường này để tự cuộc sống sang tạo ra con đường của mình. Không phải trói buộc mà là cuộc cởi mở thực sự. Hãy tin dân, tin trí thức và trả lại cho dân những công việc vốn dĩ của họ.…


- Điều lú lẫn thứ chín: 


Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.


Trước hết, đây là lầm lẫn lớn. Từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra mục tiêu độc lập dân tộc. Từ 30/4/75 mục tiêu đó hoàn thành. Tại sao, sau 30 năm sạch bóng quân xâm lược, đất nước thu về một mối mà Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội X vẫn còn ghi mục tiêu độc lập dân tộc? Nếu không phải yếu kém về chính trị thì người viết quá dốt tiếng Việt. Về tư tưởng Hồ Chí Minh:  Chính Hò Chí Minh cũng nói mình không hề có tư tưởng gì cao siêu cả. Việc “phát hiện” ra rồi xưng tụng cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh là không khoa học nên không thuyết phục. Điều ngộ nhận nhuốm màu sắc cơ hội chủ nghĩa này không những không làm vẻ vang cho Hồ Chí Minh mà còn gây phản cảm tai hại…


Chúng tôi cho rằng, việc nên làm không phải là chế tác ra tư tưởng Hồ Chí Minh hão huyền mà là vạch ra ranh giới giữa chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa dân tộc với những gì HCM mượn từ chnghĩa Mác-Lê nin như phương tiện đấu tranh giải phóng dân tộc.


Dù sao hai điều kể trên chỉ là chuyện vặt so với điều lú lẫn lớn nhất: kiên định chủ nghĩa Mác- Lênin và chủ nghĩa xã hội!


Lịch sử chứng tỏ, những người cộng sản đầu tiên của Việt Nam là người yêu nước, theo chủ nghĩa dân tộc. Họ thấy ở lý thuyết của Marx một công cụ khả dĩ giúp họ giải phóng dân tộc. Quả thật, công cụ đó đã tiếp thêm cho họ sức mạnh. Nhưng cùng với đà thành công của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thì học thuyết Marx đã biến dần từ phưng tiện trở thành cứu cánh, thành mục đích chiến đấu của Đảng. Dân tộc thành thứ yếu, thành công cụ phục vụ cho chủ nghĩa! Khi người ta “dâng tất cả để tôn thờ chủ nghĩa” (Tố Hữu) thì lá cờ đỏ sao vàng từ vị trí độc tôn nơi BÀN THỜ TỔ QUỐC với khẩu hiệu TỔ QUỐC TRÊN HẾT bị biến thành lá cờ phụ thuộc, tôi đòi trên kỳ đài! Khẩu hiệu TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN thời cứu nước bị thay bằng TRUNG VỚI ĐẢNG ngày độc lập! Khi hoàn toàn nắm vận mệnh đất nước trong tay, một bộ phận người cộng sản đã tự cho mình quyền thực nghiệm những công thức cách mạng xã hội ngoại nhập làm tàn dân hại nước mà cả dân tộc từng cay đắng gánh chịu. Nhìn ra ngoài thì chủ nghĩa cộng sản gây vô vàn tội ác cho nhân loại: Để áp đặt ý tưởng tập thể hoá nông nghiệp, Lenin cho lính xả súng giết hàng nghìn Kulak rồi bỏ cho chết đói hàng triệu nông dân. Trongthời của Stalin, 30 triệu người bị giết và 30 triệu người bị lưu đày trong các trại cải tạo. Cuộc cách mạng của Mao Trạch Đông làm cho 75 triệu người chết vì bị giết hoặc vì đói. Pol Pot của Khmer Đỏ giết 2 triệu người. Chủ nghĩa cộng sản cũng gieo rắc sự giết chóc và tàn phá kinh hoàng trên lục địa Đen. Năm 1974 Mengistu Haile Mariam, thủ lĩnh marxist giết hàng triệu người Ethiopia. Mugabe ở Zimbabwe, Gaddafi ở Lybia đang cùm xích nhân dân đất nước họ trong vòng trung cổ. Lịch sử thống kê rằng, trong thế kỷ XX, có đến 150 triệu người bị giết theo lệnh của những người marxist. Simon Sebag Montefiore - “Quái vật mang tên Karl Marx” -Daily Mail 16/7/05. talawas 23/2/06. Chính vì thế mà ở hầu hết các nước từng một thời là đồn luỹ của chủ nghĩa Marx, nhân dân đã vùng lên chối bỏ tà thuyết tà giáo này. Cũng chính vì tội ácmà chủ nghĩa cộng sản gây cho nhân loại nên ngày 25/1/06, Quốc hội châu Âu ra nghị quyết 1481 lên án chủ nghỉa cộng sản phạm tội ác chống loài người! Nhiều đại biểu còn đòi đưa các nước cộng sản ra xét xử trước toà án quốc tế. Trước thực tế lịch sử như vậy, trước tinh thần, tâm linh của nhân loại như vậy mà chúng ta cứ khăng khăng kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin thử hỏi chúng ta có còn là Homo sapiens – con người khôn ngoan?


Chẳng lẽ trí tuệ của chúng ta không hơn con chuột chui sừng trâu sao?


Cuối bài báo, Hà văn Thùy kết luận:


Với 9 điều lú lẫn ở văn bản siêu quan trọng là Dự thảo Báo cáo


Chính trị trình Đại hội X, không thể không nói rằng, đó chính là sự khốn cùng về trí tuệ và nhân cách của Đảng Cộng sản Việt Nam ...


Trong suốt hơn 18 năm qua không làm bất cứ việc gì khác chỉ toàn tâm toàn chí vào việc nghiên cứu Văn hóa và: Cổ Sử” “Tiền sử, Việt Nam nên anh đã hoàn thành các tác phẩm Văn Hóa, Lịch Sử có giá trị nói trên.


Công việc nghiên cứu của Hà Văn Thuỳ đã thành công lớn và được Tiến sĩ Nguyễn Đức Hiệp, Chuyên gia Khoa học khí quyển Bộ Môi trường và Bảo tồn, New South Wales, Australia, thành viên của nhóm Tư Tưởng, nhóm tiên phong nghiên cứu thờitiền sử dân tộc Việt qua những công bố di truyền học đầu thế kỷ, nhận xét và đánh giá “Bằng côngtrình của mình, nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy, trên thực tế đã đặt nền móng cho khoa học nhân văn Việt Nam hiện đại và đưa khoa học nhân văn Việt Nam đứng vào hàng tiên tiến của thế giới.” (1*)


1.3 Quan niệm viết sử của Hà Văn Thùy hoàn toàn khác, nếu không nói là đối nghịch với quan niệm viết sử của các sử gia, hay đúng hơn “sử nô” của đảng CSVN.Học giả Đào Duy Anh đã nói: “Nếu viết sử theo nghị quyết của Đảng là “phi sử” hay “giết sử”!!!


Hà Văn Thùy viết sử theo quan niêm chính thống của thế giới tư do và đã phê bình quan niệm viết sử của đảng cộng sản như sau:


… “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trùm lấp lịch sử dân tộc!


Cái được gọi là Lịch sử Việt Nam xa dần quy chuẩn của khoa học lịch sử nhân loại, trở thành một công cụ tuyên truyền.!!!


--- Ở Khoa Sử Đại học Tổng hợp Hà Nội người ta nói thẳng với sinh viên: “Chúng ta học Sử nhưng nội dung chủ yếu là tuyên huấn. Nay mai ra trường, các anh chị sẽ là những cán bộ tuyên huấn!” (2*)


Để khỏi mất thì giờ của Anh Võ Trọng Dân cũng như của quý đôc giả, Chu Tấn xin không đi sâu vào nội dung, chỉ xin giới thiệu đến Anh Võ Trọng Dân 2 bài viết sau đây để anh rõ quan niệm viết sử của Hà Văn Thùy hoàn toàn khác và đối nghịch với quan niệm viết sử của Đảng CSVN.


 Lời ai điếu cho một thời “Tứ Trụ”


https://nghiencuulichsu.com/2018/12/24/loi-ai-dieu-cho-mot- thoi-tu-tru


 Trao đổi với Giáo Sư Phan Huy Lê về sử Việt.


https://nghiencuulichsu.com/2018/12/19/trao-doi-voi-g-s- phan-huy-le-ve-su-viet/


2/ Trả lời câu hỏi của Anh Võ Trọng Dân: Những tài liệu về sử mà HVT viết không thấy dạy tại các lớp Đệ Nhị và Đê Nhất thời Việt Nam Cộng Hòa?


Xin thưa:


-Lịch sử của mỗi dân tộc thường có được chia ra 2 thời kỳ: Thời kỳ đầu lập quốc là thời kỳ “Huyền Sử” và sau đó là thời kỳ “Chính Sử”: Như tại Việt Nam mãi đến năm 1272 bộ Đại Việt Sử Ký đầu tiên mới được ra đời. Trước đó Việt Nam chưa có sử ! chỉ có huyền thoại: câuchuyện ông Rồng lấy bà Tiên đẻ ra một trăm trứng nở ra 100 người con là thủy tổ của dòng giống Tiên Rồng!


Nghiên cứu về “Chính sử” hay “Hiên đại sử” tương đối dễ viết, vì có nhiều tài liệu lịch sử thành văn, + hình ảnh, video,cùng nhân chứng, vật chúng v.v…. Nhưng nghiên cứu về “Cổ Sử” hay “Tiền sử” Việt Nam là điều khó khăn vô cùng!!! Chỉ những nhà nghiên cứu Văn Hóa hay các vi Học giả, hay các Sử gia mới có khả năng “lập thuyết” đưa ra những giả thuyết về “Nguồn gốc Dân Tộc Việt Nam”, Nguồn gốc Dân cư Đông Nam Á, Nguồn gốc Dân Tộc Trung Hoa v.v….


Hà Văn Thùy là người đã tự nguyện đi vào con đường nghiên cứu đầy khó khăn và phức tạp này.


Muốn cho luận thuyết của mình được thành công, tác giả phải nghiên cứu các ngành học như “Nhân chủng học” “Dân tộc học “Khảo cố học” “Ngôn ngữ học” “Văn hóa học” “Cổ nhân chủng học” “Di truyền học” “Thổ nhưỡng học” “Thuyết Biền tiến” v..v... Hà Văn Thùy đã bỏ ra 15 năm nghiên cứu về “Nguồn cội dân tộc Việt Nam” anh đã nối kết, giải mả các các tài liệu khả tín của nhiều ngành học trên thế giới, nhất là nêu ra các chứng cứ khoa học,mới nhất đầu thế ký 21 để đặt nền tảng cho khoa học nhân văn Việt Nam... Anh đã công bố hằng trăm bài viết và đã hoàn thành cả một bô sách “Tìm về nguồn cội dân tộc Viêt”.


Chu Tấn xin được giới thiệu với Anh Võ Trọng Dân và quý độc giả bài tham luận văn hóa sau đây có thể coi như bài tóm lược ngắn nhất công trình “thâm cứu của Hà văn Thùy”


Những vấn đề nền tảng của Lịch sử Việt Nam


https://nghiencuulichsu.com/2018/12/22/nhung-van-de-nen-tang-cua-lich-su-viet-nam/


Luận Thuyết “Tìm về nguồn cội dân tộc Việt Nam” của Hà Văn Thùy có tính cách mới lạ, quá chuyên môn và quá đặc biệt như trên, nên không thấy dạy ở các lớp “đệ Nhị” “đệ Nhất” thời Việt Nam Cộng Hòa cũng là điều tự nhiên. Chúng ta không lấy gì làm lạ.


3/ Anh Võ Trọng Dân thắc mắc tài liệu sử Hà Văn Thùy viết, lấy, từ đâu ra? Có phải Hà văn Thùy trích từ tài liệu của Trung Cộng không?


Như Chu Tấn đã nhân định ở phần mở đầu, Hà Văn Thùy là nhà nghiên cứu sử có tầm cỡ .Nếu không là nhà nghiên cứu có tầm vỡ thì đã không viết được bộ sách về tiền sử Dân TộcViệt Nam nói trên. Nếu không là nhà nghiên cứu sử có tầm cỡ thì Hà Văn Thùy đâu có đủ lý luận để tranh luận hay đôi thoại với những nhà sử học nổi tiếng tại Việt Nam thuộc hàng tiền bối như Đào Duy Anh, Trần Trọng Kim … hay với các sử gia thuộc hàng “Tứ trụ” lớp sử gia mới sau này (Hà VănTấn,Phan Huy Lê,Đinh Xuân Lâm,Trần Quốc Vượng?Hà văn Thùy còn tranh luận cả vớinhà sử học quôc tế Mỹ.PGS L.C KELLEY Đại học Hawaii at Manoa.


Một nhà nghiên cứu sử có tầm cỡ như Hà văn Thùy lẽ nào lại đi trích tài liệu sử của Trung Cộng làm luận thuyết của mình?


Những ai đã đọc các tác phẩm của Hà Văn Thùy đều dễ dàng nhận thấy tác giả đã xử dụng các tài liệu tham khảo có giá trị như dưới đây:


(1)


Về các bài báo khoa học mang tính tiền phong trong ngành khảo cổ học ở Đông Nam Á, xin xem những bài sau đây: (i) “On the improbability of Austronesian origins in South China,” của Giáo sư William Meacham, đăng trong Tạp san Asian Perspectives, quyển 25, năm 1984-5; (ii) “The nusantao and North-South dispersals,” của Giáo sư Wilhelm G.


Solheim II, in trong “Indo-Pacific Prehistory Association Bulletin,” quyển 2, năm 1996;


(iii) “Southeast Asia and Korea: from the beginings of food production to the first states,” cũng của Giáo sư Solheim II, in trong “The History of Humanity: scientific and cultural development,” quyển I: “Prehistory and the Beginning of Civilization,” do UNESCO/Routledge (London) xuất bản năm 1994. Ngoài ra, độc giả có thể tham khảo them các bài báo tiếng Việt liên quan đến đề tài này của Tác giả Cung Đình Thanh trên Tạp san Tư Tưởng số 3, 4, và 7.


(2)


_laude-Lévi – Strauss. Tristes tropiques, Paris Plon, 1955


_Nguyễn Đình Khoa. Nhân chủng học Đông Nm Á NXB:Đại học và Trung học chuyên nghiệp. H 1983


_H. Maspero. Etude sue la phonetique historique de la langue annamite. BEFEO,T XII Hanoi1912(dẫn theo Nguyễn Đình Khoa)


_ Đỗ Thành: Chữ Nôm có trước chữ Hán


_Vương Đông Linh.Trung Quốc dân tộc sử. Dẫn theo Việt lý Tố Nguyên. Kim Định. An Tiêm. Sài Gòn,1970, trang 52


_Đào Duy Anh.Việt Nam văn hóa sử cương.NXB văn hóa thông tin.H.2002 trang 22


_Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam. Khảo cổ học đồng bằng song Hồng


(3)


Sách “Eden in the East: The Drowned Continent of Southeast Asia,” của Stephen Oppenheimer, Nhà xuất bản Phoenix (London), 1998. Sách khổ 13 x 20 cm, dày 560 trang, kể cả 47 trang tài liệu tham khảo và 28 trang bảng danh mục, chữ loại nhỏ (Times cỡ 8). Giá đề 15 đô-la Canada, hoặc 9 sterling Anh.


Về các phân tích di truyền học, có thể tham khảo các bài báo khoa học sau đây:


(i) “Genetic relationship of populations in China”, của Bài báo của Giáo sư J. Y. Chu và đồng nghiệp thuộc Trường Đại học Texas, đăng trên Tập san Proceedings of the National Academy of Science (USA) 1998; số 95, trang 11763-11768;


(ii) “Khám phá mới di truyền học về nguồn gốc con người ở Đông Nam Á,” của Nguyễn Đức Hiệp, đăng trên Tạp san Tư Tưởng, số 7, năm 2000, trang 9-13; (iii) “Y-chromosome evidence for a northward migration of modern humans into Eastern Asia during the last Ice age” của B. Su và đồng nghiệp, đăng trên Tạp sanAmerican Journal of Human Genetics, năm 1999, số 65, trang 1718-1724.


4/ Anh Võ Trông Dân cho rằng: Lá thư của Hà Văn Thùy chắc chắn là sẽ không tới tay của Tập Cận Bình và nếu đến, thì cũng chỉ là “Đàn gẩy tai trâu”!!! Vậy Hà Văn Thùy viết lá thư này với mục đích gì?


Trước khi trả lời câu hỏi quan trọng này của Anh Võ Trọng Dân?


Chúng ta cần tìm hiểu tổ tiên người Việt từ đâu đến? trong thời gian nào? Huyền thoại hay ca dao Việt Nam có tiết lộ gì về nguồn gốc dân tộc Việt Nam?


“Công cha như núi Thái Sơn


Nghĩa mẹ như nước Trong Nguồn chảy ra…”


hay


“Gió Động Đình mẹ ru con ngủ


Trăng Tiền Đường thức đủ năm canh”


“Núi Thái Sơn” và “sông Trong Nguồn” là ở đâu? “Hồ Đông Đình” là ở đâu? Các địa danh này có liên quan gì đến Lịch sử địa dư của nước Việt ta?


Đừng nói các sinh viên mà ngay các giáo sư, giảng sư đại học, các học giả, các sử gia khi gặp các câu hỏi này đều lung túng hay mỗi vị trả lời một khác ….


Thực vậy! Nói đến “Cổ sử” “‘Tiền sử” Việt Nam là cả một vấn đề mù mờ, phức tạp và khó hiểu nên có nhiều giả thuyết khác nhau về nguồn gốc dân tộc Việt Nam.


Theo sử gia Đào Duy Anh, TrầnTrọng Kim, Linh mục Nguyễn Phương, học giả H. Maspéro (thuôc viện Viễn Đông Bác Cổ) các vị này lập luận có khác nhau nhưng đại thể đều nói người Tây Tạng hay từ Tàu tràn xuống phương Nam làm nên dân cư Việt Nam. Nói khác đi người Việt là thoát thai từ người Tàu (Tàu là tổ tiên của dân tộc Việt Nam???)


-Nhà Văn và cũng là hoc giả Bình Nguyên Lộc viết cuốn “Nguồn gốc Mã Lai của dân tộc Việt Nam:” có nghĩa người Mã Lai là tổ tiên của dân tộc Việt Nam???


Trước những giả thuyết trên chúng ta biết tin ai? Và lấy chuẩn mực nào để định giá “đúng/ sai? (Trước cuối thế kỷ 20, và đầu thế kỷ 21 hoàn toàn chưa có tiêu chuẩn nào để phán xét giả thuyết này đúng hay giả thuyết kia sai cả)


Tất cả còn là vần đề “tồn nghi” của Tiền Sử Việt, Hà Văn Thùy rất thắc mắc và quyết tâm tìm ra nguồn cội của dân tộc Việt Nam. Anh đã bỏ ra 15 năm chuyên nghiên cứu và tìm ra lời giải đáp vấn đề “tồn nghi” của lịch sử Việt Nhiều lúc anh thấy mình “cô đơn” nhưng rồi Anh lại lấy lại niềm tin và tư an ủi mình:


“Rất mừng là trongcông việc này tôi không lẻ loi. Nhóm Tư Tưởng của người Việt ở Úc gồm Luật sư Cung đình Thanh, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hiệp là những người Việt Nam đầu tiên đi tìm nguồn gốc tộc Việt từ công trình ditruyền học của J.Y. Chu, của Stephen Oppenheimer… Tôi ban đầu đã vui mừng theo bước các vị này. Ông Phạm Trần Anh ở Hoa Kỳ cũng có những thành tựu đáng khích lệ trong hướng nghiên cứu mới. Không chỉ vậy, rất nhiều người đọc đã tự mình tìm hiểu sách báo và nhận chân ra rằng: người tiền sử từ châu Phi di cư tới từ 70.000 năm trước đã làm nên dân cư Việt Nam” (3*)


Theo Hà Văn Thùy: “Nhờ đọc được cuốn “thiên thư” ADN ghi trong máu huyết của dânViệt Nam cũng như toàn châu Á, phát hiện ra rằng, 70.000 năm trước, người tiền sử từ châu Phi di cư tới Việt Nam. Tại đây, những dòng người gặp gỡ, hòa huyết sinh ra ngườiViệt cổ chủng Australoid. Rồi từ Việt Nam, người Việt di cư ra các đảo Đông Nam Á, sang chiếm lĩnh Ấn Độ. 40.000 năm trước người Việt đi lên khai phá đất Trung Hoa, trở thành dân cư đầu tiên của Hoa lục. Rồi người từ Hòa Bình mang công cụ đá mới lên Trung Hoa.


Người Lạc Việt ở Động Người Tiên tỉnh Giang Tây làm ra đồ gốm đầu tiên và 12.400 năm trước, thuần hóa cây lúa đầu tiên… 9.000 năm trước, tại di chỉ Giả Hồ, người Việt sáng tạo chữ viết tượng hình. Tại di chỉ Cảm Tang tỉnh Quảng Tây cuối năm 2011 phát hiện chữ tượng hình của người Lạc Việt khắc trên xẻng đá 6.000 năm trước. Từ Cảm Tang, chữ Việt được đưa lên An Dương Hà Nam. Năm 1.300


TCN, khi vua Bàn Canh chiếm Hà Nam của người Dương Việt, lập nhà Ân thì người Hoa Hạ chiếm luôn chữ của người Việt, sau này nhận làm của họ và được gọi là Giáp cốt văn Ân Khư!”


Trong luận thuyết “Tìm về nguồn cội Dân Tộc Việt”, Hà văn Thùy đã mạnh dạn khẳng định 8 điều chính yếu nhất sau đây:


Một là: Từ 70.000 năm trước người Phi Châu di cư đến Việt Nam và trở thành tổ tiên của dân tộc Việt Nam.


Hai là: 40.000 năm trước người Việt lên khai phá đất Trung Hoa và trở thành tổ tiên của người Trung Hoa.


Ba là: Kinh Dịch là do Tiền nhân Việt tiên khởi sáng tạo ra.


Bốn là Tiếng Việt, chủ thể tạo nên ngôn ngữ Trung Hoa


Năm là: Chữ Việt là chủ thể tạo nên chữ viết Trung Hoa.


Sáu là: Tiền nhân Việt đã khai sáng ra nền văn Minh trồng lúa nước sớm nhất Á châu.


Bẩy là: Việt Nam là cái nôi làm nên Con Người Lịch Sử và Văn Hóa Phương Đông


Tám là: Tiếng Việt là mẹ của phần lớn ngôn ngữ phương Đông và phương Tây (4*)


Sau khi đọc kỹ các tác phẩm của Hà Văn Thuỳ và xét duyệt 8 điểm ưu việt nói trên chúng ta phải khách quan nhân định là:


-Hà Văn Thùy không phải là người đầu tiên xướng xuất ra quan niệm viết sử mới .Anh là người tiếp theo công trình nghiên cứu của các vị: Luật Sư Cung ĐìnhThanh, Giáo sư Nguyễn văn Tuấn, Tiến Sĩ Nguyễn Đức Hiệp , .. Song luận thuyết tìm về nguồn cội dân tộc của Anh là luận thuyết bao quát nhất, chính xác nhất, nhất quán và đầyđủ nhất và là đáp án của Tiền sử Nhân văn Việt Nam


-Hà Văn Thùy đã làm công việc vinh danh công nghiệp kỳ vĩ của tiền nhân Việt ...


-Hà văn Thùy đã có công lớn trong việc kế thừa và phát huy Văn Hóa Văn Hiến Việt Nam


***


Trở lại vấn đề mà Anh Võ Trọng Dân đã nêu lên:


-Hà Văn Thùy có biết lá thư của anh sẽ không bao giờ đến tay của Tập Cân Bình, hay nếu có đến tay thì cũng chỉ là “đàn gẩy tai trâu” mà thôi! Vậy Hà Văn Thùy viết thư choTCB với mục đích gì?


-Anh Võ Trọng Dân cho rằng việc làm này là vô ích vô bổ, hay chỉ là “đàn gảy tai trâu”. Nhiều xác xuất là như thế. Nhưng không sao cả vì đây là lá thư ngỏ. Trên danh nghĩa là gửi thư cho Tập Cận Bình, nhưng qua Tập Cân Bình, Hà văn Thùy muốn cảnh báo giới lãnh tụ, giới Tướng lãnh trong Giải Phóng Quân Trung Quốc… cảnh báo các Học giả,, các sử gia Tung Quốc.. Cảnh báo về diều gì? Xin thưa:


-Người Trung Quốc thường có thói quen kiêu ngạo, theo tinh thần “sô vanh nước lớn” coi thường coi khinh, thâm chí hỗn láo, nhục mạ dân tộc Việt Nam … (Người viết sẽ trình bầy rõ hơn sự hỗn láo nhục mạ dân tộc Việt Nam ngay phần cuối lá thứ này)


-Theo tinh thần bành trướng Bắc Kinh, Trung Quốc luôn có củ trương xâm lăng các nước Đông Nam Á. Bắc kinh không chỉ xâm lăng bằng sức mạnh cứng (Hard Power) như quân sự, vũ khí, bạo lực …mà còn xâm lăng các nước nhỏ bằng sức mạnh mềm (Soft Power) Văn hóa, Văn nghệ, Truyền Thông ….


-Để chống lại Trung Cộng hay để thoátTrung, chúng ta cũng phải chống Trung Cộng vừa bằng “Sức mạnh Cứng (Hard Power) vừa bằng Sức mạnh Mềm (SoftPower) không thể thíếu sót một mặt nào.


- Hà văn Thùy là người nhìn thấu rõ những mặt mạnh, mặt yếu của Văn Hóa và Lịch sử Trung Quốc nên viết thư cho Tập Cận Bình chính là một trong trong những “chiến lược thượng thừa” đấu tranh Văn hóa với Trung Quốc.


-Mặt trận Văn hóa là mặt trận không tiếng súng, nhưng lại là mặt trận quan trọng nhất trong thời đại hiện nay.


5/ Viết thư cho Tập Cận Bình có phải là ‘tạo cớ” cho Tàu xâm lăng đồng hóa dân tộc Việt Nam?


Anh Võ Trọng Dân còn cảnh giác mọi người coi chừng rồi đây Trung Cộng sẽ mượn cớ xâm lăng Việt Nam như Putin đã mở cuộc hành quân đăc biệt xâm lăng Ukraine?


-Trước hết xin nói về việc “tạo cớ” …Xét trong chiều dài lịch sử Hoa Việt- Từ các triều đại Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh… triều đại nào người Tàu cũng kéo quân sang xâm lăng Việt Nam.Chúng có cần tạo cớ nào đâu? Ngay trong thời đại hiên tại cũng vẫn tái diễn chiêu trò xâm lăngđất đai, ăn cướp biển đảo của Việt Nam để làm bàn đạp xâm lăng Đông NamÁ tiến lên bá chủ Thế giới! Nhằm thực hiện âm mưu này Ngày 19 Tháng 1 Năm 1974 Trung Quốc đem tàu hải quân ra chiếm đảo Hoàng Sa củaViệt Nam, Chúng có cần tạo cớ nào đâu? Tiếp theo Tháng 3 Năm 1988 chúng lại đem tàu hải quân ngang nhiên chiếm đảo Gạc Ma và 6 đảo khác thuộc quầ đảo Trường Sa của Việt Nam.Những lần xâm chiếm Hải đảo này, Trung Cộng hoàn toàn ỷ mạnh hiếp yếu chứ chúng có cần “mượn cớ” nào đâu? Thâm chí sau khi chiếm các đảo của Việt Nam rồi chúng mới lập ra quận TAM SA (Ngày 24 Tháng 7 Năm 2012), rồi quận TỨ SA (đầu năm 2020) để quản lý hành chánh các đảo mà chúng cướp đoạt phi pháp của Việt Nam.


Hơn nữa nếu cần “tạo cớ” để xâm lăng Việt Nam thì Trung Cộng “tự bịa ra” “tự chế ra” hang trăm chứng cớ như Việt Nam là “thuộc quốc” của Trung Quốc


tự ngàn xưa hay kêu gọi “Lãng tử hồi đâu” (tức kêu gọi đứa “con hoang Việt Nam” trở về với Mẫu Quốc Trung Hoa chứ không bao giờ Trung Quốc thèm mượn cớ “Việt Nam là “Đất Mẹ” của chúng như Anh Võ Trọng Dân “đã quá lo xa” và sự lo xa này hoàn toàn không đúng với tâm lý của các “đấng con Trời” vốn theo chủ nghĩa “sô vanh nước lớn”!


-Việc “Tạo cớ” hay “mượn cớ”! đã không thể xẩy ra vì không sát hợp với thực tế chiến tranh Trung –Việt (nếu chiến tranh Trung Việt xảy ra trong tương lai) lại hoàn toàn không phù hợp với tâm lý của bọn bành trướng Bắc Kinh (Chúng chỉ muốn “làm cha”, “làm ông nội” thiên hạ chứ không bao giờ chịu lép vế “làm em làm con thiên hạ” bao giờ đâu!) Chính vì lý do này nên việc Anh Võ Trọng Dân quan niệm Tàu sẽ mượn cớ xâm lăngViệt Nam như Putin xâm lăng Ukraine mượn cớ Ukraine vốn thuộc mẫu Quốc Nga. Sư so sánh này quá “khập khiễng” vì đa phần sự so sánh đều “khập khiễng” cả ! Chúng ta không nên đi sâu vào chi tiết để tránh làm mất lòng nhau.


Người Việt mình có câu: Một bồ “chữ lý” không bằng mọt tý “chữ Tình” Chúng ta không nên vì tự ái cá nhân mải mê tranh thắng theo kiểu “anh sai tôi đúng hay ngược lại” mà mất đi “tình bạn trân quý” thì ân hận biết bao…


6/ Không riêng gì Anh Võ Trọng Dân cũng có nhiều ngưới khác nghĩ rằng: Việt là Việt, Tàu là Tàu không liên quan dính dáng gì đến nhau!! Nhưng sự thực không phải vậy! Theo khảo cổ học và di truyền học đầu thế kỷ 21 cho ta biết rằng:70.000 năm trước người châu Phi di dân đến Việt Nam trở thành tổ tiên của người Việt, rồi 40.000 năm sau người Việt lên khám phá đất Trung Hoa và trở thành Tổ Tiên của người Trung Hoa.Do đấy người Việt và người Hoa là “đồng chủng” “đồng văn” Đây là sự kiên lịch sử, trở thành chân lý lịch sử minh nhiên , không ai có thể phủ nhân được.


 Có người đặt câu hỏi: Nếu là “đồng chủng” tại sao người Tàu lại luôn dòm ngó xâm lăngViệt Nam? Đây là sự khác biệt giữa “Lý tưởng Văn hóa” và “Tham vọng chính trị”. Đừng nói đến đồng chủng, đồng văn, ngay trong cùng “huyết thống ruột thịt gia đình mà cha giết con, con giết cha, anh giết em, hay em giết anh để tranh “ngôi Vua” là chuyên thường tình trong lịch sử!


 Trong tinh thần cảnh giác chống xâm lăng, bảo vệ chủ quyền dân tộc, chúng ta có thể “coi Tàu là kẻ thù truyển kiếp của dân tộc Việt Nam”. Nhưng không vì vậy mà có thể phủ nhận Việt và Tàu không là “Đồng Văn” “Đồng Chủng!”


 Người Tàu từng coi rẻ coi khinh, hỗn láo xúc phạm và nhục mạ dân tộc Việt Nam như thế nào?


_ Khi người Tàu lập quốc người Tàu coi nước mình là Trung tâm là “cái rốn” của vũ trụ nên đăt tên nước là Trung Hoa và coi các nước nhỏ bé cung quanh là “man di mọi rợ”


_ “Các học giả, Trung Quốc đưa ra thuyết: “Từ đồng bằng miền Trung Hoàng Hà, người Hán đi xuống lưu vực Dương Tử làm nên cộng đồng Bách Việt mà người Hán là trung tâm. Trong khi đó một đám ly khai đi xuống Việt Nam thành người Việt Nam hôm nay”. Từ ý tưởng của các học giả, năm 2018 Hoàn Cầu tờ báo gọi người Việt Nam: “Lãng tử hồi đầu - những đứa con đi hoang hãy trở về nhà!”


_Nhưng nghiên cứu của tôi (Tức Hà Văn Thùy) từ 15 năm qua cho thấy sự thực khác. Chỉ có duy nhất con đường phương Nam theo ven Ấn Độ Dương đưa hai đại chủng người châu Phi Australoid và Mongoloid di cư tới Việt Nam. Tại ViệtNam họ hòa huyết sinh ra người Việt cổ mang mã di truyền Australoid. Người Việt đi lên Quảng Đông, Quảng Tây rồi từ đây lan tỏa ra toàn bộ Hoa lục. ….7.000 năm trước, tại Ngưỡng Thiều, người Việt gặp gỡ, hòa huyết với người Mongoloid phương Bắc (cũng từ Việt Nam đi lên) sinh ra người Việt hiện đại chủng Mongoloid phương Nam. NgườiViệt Mongoloid phươngNam tăng số lượng, chiếm lĩnh lưu vực Hoàng Hà. Năm 2698 TCN, người Mông Cổ du mục ở bờ Bắc, đánh chiếm miền Trung Hoàng Hà lập nhà nước Hoàng Đế. Tỵ nạn chiến tranh, từ nửa sau thiên niên kỷ III TCN, nhiều lớp người ở Nam Hoàng Hà di cư, đem nguồn gen Mongoloid xuống hòa huyết với dân bản địa, chuyển hóa dân cư Việt Nam sang chủng Mongoloid phương Nam. Khoảng 2000 nămTCN, toàn bộ người Việt Nam mang mã di truyền Mongoloid phương Nam như hiện nay. Trong khi đó, người Việt ở lại lưu vực Hoàng Hà một phần trở thành dân cư nhà nước Hoàng Đế, phần còn lại sống trong các tiểu quốc hay bộ tộc độc lập, luôn chống lại cuộc xâm lăng của triều đình Hoa Hạ. Sau đó họ hợp tác với nhà Chu đánh bại nhà Thương rồi trở thành chư hầu nhà Chu. Khi Lưu Bang lập quốc, họ trở thành người Hán. Như vậy, người Hán là lớp dân cư trẻ nhất Hoa lục, do người Việt cổ sinh ra 7000 năm trước. Lịch sử nêu trên cho thấy người Việt Nam được hình thành theo hai giai đoạn: giai đoạn đầu từ 70.000 năm trước thuộc loại hình Australoid, giai đoạn sau mang mã di truyền Mongoloid phương Nam do người di cư từ Núi Thái-Trong Nguồn trở về hòa huyết với dân tại chỗ. Đó là quá trình chuyển hóa di truyền kéo dài ngót 300 năm cuối của thiên niên kỷ III TCN mà không phải sự thay thế dân cư cơ học. Bức tranh toàn cảnh lịch sử dân cư Đông Á là:


_200.000 năm trước, người Đứng thẳng Homo erectus hoàn toàn rời khỏi đất Đông Á. 70.000 năm trước, người hiên đại Homo sapiens từ châu Phi theo ven Ấn Độ Dương đặt chân tới Việt Nam rồi từ Việt Nam lan tỏa ra chiếm lĩnh Hoa lục, làm nên dân cư Trung Quốc. Do đó, người Việt là chủ thể làm nên dân cư Trung Quốc. Tiếng Việt, chữ Việt là chủ thể làm nên tiếng nói, chữ viết Trung Hoa. Văn hóa Việt là cội nguồn của văn minh Trung Hoa.


_Trong nhiều cuốn sách và bài viết của mình, bằng những cứ liệu di truyền học, tôiđã chứng minh rằng “Không hề có làn sóng di cư lớn của người Trung Quốc tràn xuống thay thế dân cư bản địa, làm nên người Việt Nam.” Bởi lẽ nếu việc này xảy ra, người Việt Nam phải là hậu duệ của người Trung Quốc. Theo nguyên lý di truyền, người Việt Nam sẽ có đa dạng sinh học thấp hơn người Trung Quốc. Tuy nhiên các khảo cứu DNA dân cư châu Á đều xác nhận: người Việt Nam có đa dạng sinh học cao nhất trong dân cư châu Á. Như vậy, di truyền học khẳng định không có chuyện người phương Bắc xuống thay thế dân cư Việt Nam. Người Việt Nam là trưởng tộc trong dòng giống Việt trên đất Đông Á.


_Tôi cũng đã chứng minh bằng những cứ liệu khảo cổ học. Sau 80 năm khai quật và nghiên cứu văn hóa Lương Chử, năm 2016, học giả Trung Quốc công bố: “Văn hóa Lương Chử là cội nguồn của văn minh Trung Quốc.” Điều này có nghĩa là họ thừa nhận, người Lạc Việt từ phương Nam đi lên xây dựng văn hóa Lương Chử sau đó xây dựng văn hóa đồng bằng miền Trung Hoàng Hà.


Đấy là sự thật.


_ Trước dư luận báo chí Tàu và thái độ hỗn xước của Lý Khắc Cường, Thủ Tướng Trung Quốc kêu gọi: Việt Nam lãng tử hồi đầu (đứa con hoang Việt Nam nên trở về với Mẫu quốc Trung Quốc!!!); đáng lẽ tứ trụ cầm quyền tại Việt nam và các giới chức bộ ngoại giao CS phải lên tiếng đáp trả ngay! Nhưng đương quyền tà quyền CSVN đã hoàn toàn im lăng! Đây mới là sự nhục nhã quốc thể lớn nhất.


_ Người trong nước duy nhất lên tiếng cảnh báo sự kiện này là nhà nghiên cứu sử học Hà Văn Thùy (4*)


Thưa Anh Võ Trọng Dân:


Hy vọng sau khi đọc “lá thư trần tình” này, anh sẽ không còn e ngại về Anh Hà Văn Thùy. Chúng ta cương quyết không “hòa hợp hòa giải” với cộng sản, nhưng rất cần “hòa giải chân tình” giữa những người yêu nước yêu tự do dân chủ nhân quyền Việt Nam khi có những sự khác biệt ý kiến hay có sự hiểu lầm lẫn nhau để tiến tới Đại Đoàn Kết toàn dân giải trừ ách nạn cộng sản. (in đậm của VHO).


Hy vọng sau khi đọc lá thư trần tình này. Anh Hà văn Thùy người bạn thân quý của Chu Tấn cũng sẽ trở thành người bạn thân quý của Anh- của chúng ta - là điều Chu Tấn vui mừng nhất.


Thân Kính.


Chu Tấn


Ghi Chú:


(1*) Viết lại lịch sử Trung Hoa. Lời giới thiệu Ph.D Nguyễn Đức Hiệp NXB SG, trang 23.


(2*) Đối thoại soi sáng lịch sử Tập 1-NXB Nhân Ảnh –Trao đổi với Giáo sư Phan Huy Lê


về sử Việt trang 115


(3*) Đối thoại soi sáng Lịch sử -Tập 1 NXB Nhân Ảnh -Thư ngỏ kính gửi ông Nguyễn Hữu


Lục – trang 294


(4*) Out of VietNam explore in the world – NXB Nhan Anh-2021


(5*) https://baodong00.blogspot.com/2021/01/canh-bao-ve-


lich-su-bi-anh-trao-ha-van.html


++++++++++++++++++++++++++++++++++++


XEM THÊM MỘT TRƯỚC TÁC CỦA CHU TẤN:


Trầm tư về VĂN HIẾN VIỆT NAM (2) (Chu Tấn)



https://ethongluan.org/index.php/doc-bai-luu-tru/6877-tr-m-tu-v-van-hi-n-vi-t-nam-2-chu-t-n